Sự trở lại của 'chiến thần' Man United

06:53 Chủ nhật 22/10/2023

TinTheThao.com.vnMan United vừa giành thắng lợi 2-1 nhọc nhằn trước Sheffield United. Và Harry Maguire xứng đáng được khen ngợi đầu tiên.

"Tôi nghĩ giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận dành cho Harry là xứng đáng," Erik ten Hag nói với Sky Sports khi được hỏi về màn trình diễn của Maguire sau trận đấu. "Cậu ấy đã chơi một trận đấu rất hay. Harry mở bóng tuyệt vời và đọc trận đấu rất tốt. Tôi hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy cũng như chiến thắng hôm nay."

 - Bóng Đá

 Maguire đã làm quá tốt trước Sheffield United.

Lời khen ngợi của Ten Hag đã tóm gọn những gì Maguire thể hiện. Nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan quên nhắc đến một khía cạnh khác của cựu thủ quân Quỷ đỏ, đó là tinh thần, là bản lĩnh, là khao khát cống hiến, khẳng định mình.

Phải thừa nhận kể từ khi cựu HLV Ajax được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford, mọi thứ trở nên quá tồi tệ cho Maguire. Anh bị tước băng đội trưởng, và chỉ là sự lựa chọn thứ 4, thứ 5 nơi trung tâm hàng thủ Man United, sau cả một hậu vệ trái như Luke Shaw. Nhưng tuyển thủ Tam sư không một lời than vãn. Anh cặm cụi tập luyện, và được Ten Hag khen ngợi là một hình mẫu trong các buổi tập. Đây là điều mà có lẽ một cầu thủ như Jadon Sancho phải lấy làm tấm gương.

Mùa hè vừa qua, tưởng như Maguire đã rời Old Trafford, nhưng anh vẫn quyết tâm bám trụ, để chứng tỏ mình. Rồi cơ hội đến với Maguire, khi Lisandro Martinez và Luke Shaw chấn thương, Raphael Varane không đủ thể lực. Anh được đá chính trong lần tái ngộ đội bóng cũ Sheffield United, và có màn trình diễn vô cùng toàn diện.

 - Bóng Đá

Maguire như một chiến thần trước khung thành Quỷ đỏ.

Khi không có Martinez, Maguire có lẽ là cầu thủ kéo bóng giỏi nhất ở tuyến sau Quỷ đỏ. Trước Sheffield, anh đã làm tốt mọi yêu cầu của Ten Hag ở một trung vệ hiện đại. Theo thống kê từ Sofascore, cầu thủ 30 tuổi này có đến 104 lần chạm bóng - cho thấy anh là trung tâm trong lối chơi mà Man United muốn triển khai. Maguire hoàn thành 76 trong số 93 đường chuyền (82%) và thực hiện 13 đường chuyền dài thành công - con số quá ấn tượng với một trung vệ.

Ở khâu phòng ngự, Maguire thắng 6 trong 11 pha tranh chấp tay đôi và thực hiện 3 pha cản phá quan trọng. Với chiều cao lý tưởng, anh hóa giải hầu hết những mối nguy bóng bổng mà đội chủ nhà tạo ra, khi thắng 5/7 pha không chiến.

 - Bóng Đá

 Tầm hoạt động rộng của cựu thủ quân Quỷ đỏ.

Mặc dù Maguire thường xuyên là mục tiêu của những lời chỉ trích, tuy nhiên, Man United đã thắng 15 trong số 16 trận gần nhất mà tuyển thủ Anh ra sân ngay từ đầu. Trong 42 lần Maguire không được đá chính, Quỷ đỏ chỉ có được 22 chiến thắng, tỷ lệ thắng chỉ 50%. Đây là một thống kê khiến không ít người ngạc nhiên, nhưng đầy sức thuyết phục, cho thấy Ten Hag nên cân nhắc đưa cầu thủ 30 tuổi trở lại nơi đội hình xuất phát.

Khi không còn phải nắm giữ băng đội trưởng và được Bruno Fernandes san sẻ gánh nặng kỳ vọng trên vai, Maguire đã thi đấu với sự tự do và tự tin vốn có khiến Man United phải chi ra đến 80 triệu bảng để đưa anh về trong mùa hè 2019.

Minh Tuấn | 06:23 22/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục