Sự liều lĩnh của Julian Nagelsmann có thể cứu tuyển Đức

14:36 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia trẻ tuổi có thể giúp bóng đá nước Đức vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại nhờ những nước đi đầy táo bạo của mình.

Gần một thập kỷ đã trôi qua từ thời điểm người Đức đính lên logo đội tuyển quốc gia ngôi sao thứ 4. Họ vô địch World Cup 2014 với sức mạnh tuyệt đối của dàn hảo thủ mà sau này, mỗi cái tên đều trở nên quen thuộc với các cổ động viên trung lập. 

 - Bóng Đá

Julian Nagelsmann đã có những quyết định táo bạo.

3 năm sau giải đấu trên đất Brazil, “Die Mannschaft” tiếp tục giành chức vô địch Confederations Cup 2017 với dàn sao trẻ đầy triển vọng. Thời điểm đó, chẳng ai ngờ cả một nền bóng đá lại xuống dốc nhanh đến như vậy, dù họ phải lần lượt chứng kiến những công thần nói lời chia tay.

Thậm chí thế hệ kế cận của tuyển Đức sở hữu nhiều cái tên đình đám như Marc-Andre ter Stegen, Antonio Rudiger, Ilkay Gundogan hay Leon Goretzka. Chưa kể bộ khung vô địch thế giới vẫn còn đó Manuel Neuer, Toni Kroos hay Jerome Boateng, những người đang ở độ chín của sự nghiệp.

Hai kỳ World Cup liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng khiến người hâm mộ “Die Mannschaft” rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Đáng lo hơn, nền bóng đá không còn sản sinh ra nhiều tài năng trẻ sáng giá.

Trong cơn bĩ cực đến tột cùng, Liên đoàn bóng đá Đức quyết định bổ nhiệm huấn luyện viên Julian Nagelsmann như một giải pháp tình thế. Ông thậm chí còn không có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia, dù từng gặt hái ít nhiều thành công cùng RB Leipzig hay Bayern Munich.

Quá trình chuẩn bị cho EURO 2024, giải đấu mà tuyển Đức là chủ nhà đã diễn ra không hề suôn sẻ. Trước đợt tập trung tháng 3, “Die Mannschaft” chỉ thắng 3/11 trận gần nhất. Những thất bại liên tiếp trước Thổ Nhĩ Kỳ và Áo khiến triều đại Julian Nagelsmann bị đặt nhiều dấu hỏi.

Tuy nhiên, những nước đi táo bạo của nhà cầm quân sinh năm 1987 đã dần phát huy hiệu quả. Cách đây ít ngày, tuyển Đức vừa đánh bại Pháp với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách, trong một trận đấu mà các học trò của ông đã hoàn toàn áp đảo binh hùng tướng mạnh bên phía “Les Bleus”.

Ở đợt tập trung này, Julian Nagelsmann chấp nhận loại bỏ những cầu thủ tên tuổi để trao cơ hội cho Waldemar Anton, Maximilian Mittelstadt, Max Beier hay Deniz Undav. Vị chiến lược gia trẻ tuổi dường như đề cao phong độ hơn danh tiếng. Dù điều này khiến tuyển Đức trở nên tầm thường hơn đôi chút.

 - Bóng Đá

Julian Nagelsmann trao cơ hội cho những cầu thủ ít danh tiếng.

Chưa hết, ông còn “nài nỉ” Toni Kroos quay trở lại dù cầu thủ này đã 34 tuổi và không còn mặn mà với đội tuyển quốc gia. Tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid ngay lập tức khiến Julian Nagelsmann 'mát mày mát mặt' khi có một màn trình diễn ở đẳng cấp cao trên sân Groupama.

Những quyết định táo bạo của cựu huấn luyện viên Bayern Munich phần nào đã mang lại hy vọng cho người hâm mộ tuyển Đức trước khi EURO 2024 khởi tranh, dẫu biết rằng vẫn còn đó nhiều khó khăn đang chờ đợi thầy trò Julian Nagelsmann.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:06 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục