Sự khác biệt của U23 Việt Nam

10:36 Chủ nhật 14/04/2024

TinTheThao.com.vnThống kê đáng quan tâm của ĐT U23 Việt Nam so với các đội bóng còn lại của Đông Nam Á.

Cùng với U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Indonesia, U23 Việt Nam là một trong bốn đại diện Đông Nam Á góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á 2024. Với thành tích lọt vào trận chung kết của giải đấu 2018, Những chiến binh Sao vàng vẫn được đánh giá có thể vượt qua vòng bảng dù không sở hữu nhiều nhân tố nổi bật.

U23 VN không có cầu thủ nhập tịch - Bóng Đá

 Các đội tuyển U23 ở Đông Nam Á đều sử dụng cầu thủ nhập tịch, trừ U23 Việt Nam. Ảnh: Seasia goal

Đáng chú ý, so với những đội bóng Đông Nam Á khác, U23 Việt Nam là đội tuyển duy nhất không sử dụng cầu thủ nhập tịch. Theo thống kê, Indonesia có 3 nhân tố mang dòng máu ngoại quốc gồm Justin Hubner, Ivar Jenner và Rafael Struick (đều gốc Hà Lan), Malaysia sở hữu Nooa Laine (gốc Phần Lan), Daryl Sham George (gốc Philippines) và Fergus Tierney (gốc Scotland).

Trong khi đó, dù trọng dụng các cầu thủ nội nhưng U23 Thái Lan vẫn điền tên Erawan Garnier (gốc Pháp) vào danh sách tham dự giải đấu trên đất Qatar. Tài năng trẻ này hiện đang thi đấu cho đội U19 của Lyon.

Trước đó, U23 Việt Nam cũng từng có một cầu thủ Việt kiều được HLV tiền nhiệm Philippe Troussier triệu tập là Andrej Nguyễn An Khánh. Dù thế, sao chạy cánh sinh ra tại CH Czech không có tên trong danh sách được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn lần này.

Dương Quang | 09:38 14/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục