Solskjaer đã sai về Dalot

13:50 Thứ năm 08/09/2022

HLV Jose Mourinho đánh giá cao Diogo Dalot. Ngược lại, Ole Gunnar Solskjaer không tin tưởng hậu vệ người Bồ Đào Nha và mang về thảm họa chuyển nhượng Aaron Wan-Bissaka.

"Cậu ấy không biết không ngự", Ole Gunnar Solskjaer thẳng thắn nhận xét Diogo Dalot trong thời gian dẫn dắt MU.

Tuyên bố của Solskjaer được đưa ra sau khi hậu vệ người Bồ Đào Nha liên tục bị Arnaut Danjuma của Villarreal đánh bại ở Old Trafford mùa trước. Solskjaer tỏ ra thất vọng với Dalot.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi nhanh chóng trong thời gian ngắn. Hiện Dalot là hậu vệ phải số một của MU. HLV Jose Mourinho từng khuyên học trò phải cố gắng để không lãng phí tài năng. Cầu thủ này nỗ lực, có ý chí mạnh mẽ và trên hết là sự kiên trì để đạt được vị trí như hiện tại ở Old Trafford.

Hành trình của Dalot

Aaron Wan-Bissaka, gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đầu tiên của Solskjaer tại Old Trafford, và ngay lập tức lấy vị trí của Dalot. Trước đó một năm, Jose Mourinho chiêu mộ Dalot.

Thậm chí vào tháng 7/2020, Timothy Fosu-Mensah có lần đầu ra sân cho "Quỷ đỏ" sau hơn 3 năm dù Dalot góp mặt trong đội hình ở trận gặp Crystal Palace. Hai tháng sau, MU đẩy Dalot sang AC Milan dưới dạng cho mượn.

 - Bóng Đá

 Dalot giờ là hậu vệ phải số một của MU.

Dalot đá chính từ đầu khi MU chạm trán Milan thuộc vòng 16 đội Europa League ở lượt đi tại Old Trafford, một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn trước đội bóng chủ quản. Dalot ăn mừng cuồng nhiệt khi Simon Kjaer ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ. Dù vậy, lòng trung thành của anh luôn dành cho MU.

Theo M.E.N, Dalot "không bao giờ từ bỏ" ý nghĩ về việc tiếp tục sự nghiệp ở Manchester bất chấp không được Solskjaer trọng dụng. Niềm tin đó càng bị lung lay khi HLV người Na Uy xếp Fosu-Mensah trước Dalot ở thứ tự ra sân trong đội hình xuất phát.

Hai năm trôi qua, tình thế đảo ngược với Dalot. Kể từ khi tới Italy chơi bóng, thể lực của hậu vệ Bồ Đào Nha cải thiện rõ rệt. Anh có sự thăng tiến nhất định, thường xuyên khoác ĐTQG và thu hút nhiều sự quan tâm từ Milan, cũng như Borussia Dortmund, AS Roma và Atletico Madrid.

Đầu hè này, Dalot nhận được thông báo MU sẵn sàng đàm phán bán Wan-Bissaka. Tờ Goal giật tít "Dalot thắng trong cuộc chiến với Wan-Bissaka". Hậu vệ phải người Anh có giá gần gấp ba Dalot.

"Tôi cảm thấy mình là cầu thủ của Man United", Dalot nói trong chuyến du đấu ở Australia cách đây hai tuần. "Quan trọng bạn phải nỗ lực hàng ngày. Tôi muốn sẵn sàng cho HLV, cho đội bóng và bất cứ khi nào HLV cần, tôi sẽ có mặt".

Thực tế Ralf Rangnick sớm phát hiện ra điểm hạn chế của Wan-Bissaka và nhận thấy Dalot phù hợp hơn. Anh đá chính 18 trong số 24 trận đấu tại Premier League khi Rangnick cầm quyền, cũng như ở FA Cup và thất bại ở vòng knock-out Champions League trước Atletico. Dưới thời Solskjaer, Dalot chỉ có mặt trong đội hình xuất phát 10 trận ở giải VĐQG trong 3 năm.

Nhưng thành công không dành cho những kẻ lười biếng. Không phải cơ hội tự nhiên lại đến với Dalot. Giáng sinh năm 2020, một số cầu thủ Milan bắt đầu đi nghỉ đông ở Dubai và hầu hết bị phát hiện dương tính với Covid-19 khi quay trở lại Italy. Dalot thì khác. Cầu thủ này từ chối chuyến đi, ở nhà, vùi mình vào phòng tập gym.

Dalot chấn thương sụn chêm thời điểm gia nhập MU vào năm 2018. Trận ra mắt của anh bị trì hoãn một tháng. Tới nay, lần cuối cùng hậu vệ 23 tuổi dính chấn thương là vào tháng 8/2020. Với Ten Hag, Dalot được cho là càng phát triển toàn diện hơn nữa.

Không chỉ hạn chế chấn thương, tốc độ của Dalot tăng lên đáng kể. Theo The Athletic, các huấn luyện viên thể lực ở Carrington nhấn mạnh trong bản báo cáo sau chuyến du đấu hè rằng Dalot nhanh nhẹn hơn trong giai đoạn trước mùa giải.

Ten Hag xuất hiện được xem là một màn "khởi động lại" của Dalot tại Old Trafford. Nhưng thực tế, hậu vệ Bồ Đào Nha sớm có sự chuẩn bị từ trước. Nếu không sẵn sàng về mặt thể lực, Dalot khó chiếm được niềm tin từ HLV mới.

Vị thế của Dalot

Hai năm trước, Brandon Williams được trọng dụng hơn Dalot, Fosu-Mensah thường xuyên đá chính đầu mùa 2020/21 và sau đó, "Quỷ đỏ" chiêu mộ hậu vệ cánh Alex Telles. Hiện tại, hai trong số đó đã rời đội và Williams gần như không có trong kế hoạch của Ten Hag.

 - Bóng Đá

 Dalot chơi hay khiến Wan-Bissaka không có nhiều cơ hội.

Sau trận hòa 2-2 trước Aston Villa ở chuyến du đấu hè, Dalot nói rằng những lời phê bình của Ten Hag là cần thiết. “Đó là kỷ luật”, Dalot thừa nhận. “Chúng tôi cần sẵn sàng cho điều đó, để nghe những điều mà có thể chúng tôi không muốn nghe. Nhưng tôi nghĩ mọi thứ đều vì lợi ích lớn hơn của đội và đó là điều quan trọng nhất".

Tháng 12/2018, Mourinho tuyên bố: "Dalot có xuất phát điểm tốt, tài năng của cậu ấy không hề kém Gary Neville. Tôi nghĩ Dalot hoàn toàn có thể trở thành 'Gary Neville mới' và là tương lai của MU trong 10 năm tới. Dalot vẫn còn trẻ và cậu ấy nên hiểu rằng mình phải phấn đấu nhiều".

Theo lời khuyên của Mourinho, Dalot có sự nỗ lực rất lớn và dần chiếm lĩnh vị trí bên hành lang phải. Với Dalot, cánh phải của MU có sự cân bằng tốt hơn cả về mặt tấn công lẫn phòng ngự.

Solskjaer thì khác, ông không nhìn ra tiềm năng của Dalot. Thay vào đó, HLV người Na Uy cùng đội ngũ tuyển trạch sàng lọc danh sách 804 hậu vệ để chọn Wan-Bissaka. Giờ ai cũng thấy bản hợp đồng này là vụ chuyển nhượng thảm họa của MU.

Dalot còn trẻ, mới 23 tuổi, và chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa nếu tiếp tục thể hiện tốt như hiện tại. Lời khuyên của Mourinho chưa bao giờ sai. Dele Alli từng phớt lờ cảnh báo của "Người đặc biệt" để rồi phải dạt sang Thổ Nhĩ Kỳ ở tuổi 26.

Lựa chọn là ở bản thân và Dalot đang chứng minh được giá trị ở Old Trafford.

Hiểu Phong - Zing.vn | 12:05 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục