Sixers bổ nhiệm Tony DiLeo làm Tổng giám đốc mới

23:41 Thứ bảy 22/09/2012

Tony DiLeo, cựu HLV từng dẫn dắt Philadelphia 76ers đến vòng play-off, đã chính thức được Ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm làm vị Tổng giám đốc thứ 12 của câu lạc bộ trong lịch sử.

DiLeo, năm nay 57 tuổi, sẽ làm việc bên cạnh Chủ tịch Rod Thorn, người chỉ còn 1 năm trong hợp đồng tuy nhiên ông hoàn toàn có thể ở lại Sixers với cương vị của một cố vấn sau khi hợp đồng của ông với đội bóng mãn hạn. Sau đó DiLeo có thể kiêm nhiệm cả hai chức vụ trên.

"Chúng tôi rất tự tin rằng Tony có đủ kinh nghiệm và kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong vai trò mới. Và chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho ông ấy những công cụ và nguồn lực cần thiết để làm việc", ông chủ Josh Harris của Sixers tuyên bố.

Tony DiLeo - Tân Tổng giám đốc của Philadelphia 76ers. Ảnh: Internet.

Sixers đã dành cả mùa hè để phỏng vấn khá nhiều ứng viên, trong đó có cựu trợ lý Tổng giám đốc của Portland Tom Penn, cựu Tổng giám đốc của New Orleans Jeff Bowers. Tuy nhiên với sự ủng hộ của HLV đương nhiệm Doug Collins, DiLeo đã chính thức trở thành Tổng giám đốc mới của Sixers.

Phát biểu khi được bổ nhiệm, DiLeo nói: "Tôi rất hào hứng khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của đội bóng và tôi mong chờ được tiếp tục xây dựng nên thành công cho đội. Tôi muốn cảm ơn Josh Harris và Ban lãnh đạo vì đã cho tôi cơ hội này, và tôi sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi để chắc chắn rằng các fan có thể tự hào ủng hộ đội bóng, cả ở mùa bóng này lẫn tương lai".

DiLeo, một người gốc New Jersey đã từng chơi bóng và làm huấn luyện viên bóng rổ ở Tây Đức suốt 10 năm trước khi gia nhập Sixers vào mùa bóng 1990-1991. Ông đã làm việc như một trợ lý trước khi trở thành HLV tạm quyền vào năm 2008 khi Maurice Cheeks bị sa thải. Sixers sau đó đã lọt vào vòng play-off nhưng dừng bước ở vòng 1 sau 6 game trước Orlando Magic.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục