Siêu máy tính dự đoán đội vô địch EPL sau trận hòa của Arsenal

21:57 Thứ hai 10/04/2023

TinTheThao.com.vnTrận hòa của Arsenal trước Liverpool hôm qua có thể khiến cuộc đua vô địch Premier League trở nên rất khó lường.

 

Arsenal và Liverpool đã chơi một trận đấu giàu cảm xúc tại Anfield ở vòng 30 Premier League. Pháo thủ là đội nhập cuộc tốt hơn và ghi liền hai bàn thắng do công của Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus sau 28 phút.

Tuy nhiên, Liverpool đã vùng lên sau đó với những bàn thắng ở cuối mỗi hiệp và khiến Arsenal phải ra về với 1 điểm trong tay. Trận hòa này giúp Arsenal nới rộng cách biệt với Man City lên thành 6 điểm, tuy nhiên thầy trò Pep Guardiola vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. 

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch EPL sau trận hòa của Arsenal - Bóng Đá

 Ramsdale giúp Arsenal có được 1 điểm tại Anfield.

Man City sẽ còn gặp Arsenal vào ngày 27/4. Thậm chí họ có thể lấy lại ngôi đầu bảng của Pháo thủ ở hai vòng đấu trước đó, nếu Arsenal sảy chân trước West Ham và Southampton.

Rõ ràng việc chia điểm tại Anfield đã khiến cuộc đua vô địch Premier League trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, theo dự đoán của siêu máy tính từ betexpert.com, Arsenal vẫn là đội cán đích đầu tiên sau 38 vòng đấu. 

Cụ thể, đội bóng đến từ London sẽ sở hữu số điểm khoảng 87,3 sau trận đấu gặp Wolves ở vòng 38. Trong khi đó, Man City với 86,1 điểm, sẽ chấp nhận đứng ở vị trí á quân. 

Cũng theo siêu máy tính, Man Utd sẽ đủ sức lọt vào top 4 với khoảng cách hơn 2 trận thắng so với Tottenham. Đội bóng còn lại dự Champions League mùa tới sẽ là Newcastle. Thầy trò Eddie Howe sẽ đứng vị trí thứ 3 với 73,2 điểm. Đây cũng là CLB được siêu máy tính dự đoán có ít trận thua nhất ở mùa giải này với chỉ 4,9. 

Trong khi đó, ba đội bóng có khả năng lớn chia tay Premier League là Southampton, Leicester và tân binh Nottingham Forest. 

Xa hơn nữa, một Chelsea đang gặp khó khăn, vừa mới phải thay tướng, được dự đoán sẽ có mùa bóng Premier League tồi tệ nhất kể từ năm 1996 và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 11.

Trở lại với cuộc đua vô địch của Arsenal và Man City. Sau vòng 30, Arsenal đã bỏ túi 73 điểm. Như vậy, dựa theo dự đoán của siêu máy tính, đội chủ sân Emirates sẽ bỏ túi thêm khoảng 14 điểm nữa trong 8 vòng đấu còn lại. 

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch EPL sau trận hòa của Arsenal - Bóng Đá

 Dự đoán BXH chung cuộc của siêu máy tính.

Ngoài West Ham và Southampton, đối thủ của Arsenal trong giai đoạn này lần lượt là Man City, Chelsea, Newcastle, Brighton, Nottingham Forest và Wolves. Chiếu theo góc nhìn của siêu máy tính, Arsenal sẽ thắng 4 và hòa 2 trong 8 trận đấu còn lại. 

Đây không phải là một nhiệm vụ quá sức với thầy trò Arteta dù lịch thi đấu của họ được cho là nặng ký hơn so với Man City, đội bóng sẽ đụng độ Leicester City, Arsenal, Fulham, West Ham United, Leeds United, Everton, Chelsea, Brentford và Brighton ở 9 trận đấu cuối.

Sau trận đấu với Liverpool, thủ thành Aaron Ramsdale chia sẻ rằng: "Cảm xúc là lẫn lộn nhưng trong vài ngày tới tôi nghĩ 1 điểm sẽ rất tốt".

"Chúng tôi đã chịu áp lực trong 35 phút và giành được một điểm ở Anfield. Họ là đội bóng hàng đầu. Có thể mất 2 điểm nhưng chúng tôi có thể đánh mất 3 điểm. Không có trận đấu nào hay hơn những trận đấu này. Ít nhất, những pha cứu thua của tôi đã giúp chúng tôi".

Rõ ràng nếu bị Liverpool lội ngược dòng thành công, Arsenal có thể sẽ bị suy sụp tâm lý. Giờ thì như Ramsdale đã nói, Arsenal có thể sẽ rất quý 1 điểm tại Anfield. 

Ngọa Long | 21:27 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục