Sebastian Giovinco: “Kiến nguyên tử” lận đận

09:32 Thứ bảy 17/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cú đúp của Giovinco trong trận đại thắng 6-1 trước Hellas Verona tại Coppa Italia cho thấy “kiến nguyên tử” vẫn còn độ sát thương rất lớn. Vấn đề là anh đang mòn mỏi trên băng ghế dự bị của Bà đầm già và ngày một chìm vào quên lãng dù từng được xem là một trong những tài năng được kỳ vọng hàng đầu của nước Ý.

Thật bất ngờ khi biết rằng từ đầu mùa giải 2014-2015 cú đúp đó mới là những bàn thắng đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1987 này. Tính cả trận đấu đêm qua, Giovinco mới có được 10 lần ra sân thi đấu nhưng đa phần trong số đó chỉ là từ băng ghế dự bị nên thực sự cú đúp này mới làm le lói lại chút tên tuổi đã chìm vào quên lãng bấy lâu nay của Giovinco.

Đã lâu lắm rồi các Juvetini mới thấy Giovinco thi đấu bốc lửa và cháy bỏng đến vậy. Có lẽ trong những lần hiếm hoi được Max Aglleri tin tưởng, cầu thủ chỉ cao 1m64 này đã chứng tỏ Giovinco vẫn chưa mất đi khát khao thi đấu, khát khao săn bàn bất tận. Rất tiếc, cho dù có được 2 bàn thắng ở Coppa Italia thì Giovinco cũng sẽ chẳng có cơ hội nào để lấy được một vị trí khả quan hơn ở Juventus Arena khi mà nơi đây đang quá chật chội và Giovinco dường như cũng không hợp vận với Juventus.

Giovinco dường như cũng không hợp vận với Juventus.

Giovinco gắn bó từ đội trẻ với Bà đầm già từ thuở Juventus còn đang ở thời kỳ vàng son trước Calciopoli thế nhưng sự nghiệp của anh với Juventus quá lận đận. Dù từng nhiều năm dự Serie A với Juventus nhưng mãi đến bây giờ khi đã vào tuổi 28 tuổi nhưng Giovinco vẫn chỉ mãi là người thừa ở Juventus Arena. Quãng thời gian rực sáng nhất trong sự nghiệp của “kiến nguyên tử” lại là ở Parma. Nơi cách đây khoảng 4,5 năm anh từng làm cả Serie A ngước nhìn dù chỉ cao có 1m64.

Hiện tại, ở Juventus Giovinco chỉ là tiền đạo số 4 sau Tevez, LLorente, Morata. Tevez với phong độ cực kỳ ổn định và xuất sắc luôn được xem là chủ công của Bà đầm già và hiện tại tiền đạo người Argentina cũng đã có 11 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Serie A. Trong sơ đồ thi đấu của Juventus họ vẫn hay ra sân với 2 tiền đạo nhưng tuyệt nhiên cơ hội cho Giovinco là chẳng mấy sáng sủa.

Bởi phong cách thi đấu của Giovinco có hơi hướng khá giống với Tevez nên rất khó cạnh tranh, Trong khi đó, Llorente và Morata lại có lợi thế lớn là sở hữu thể hình khá lý tưởng và phong cách thi đấu khá ngẫu hứng từ Tây Ban Nha nên được trọng dụng hơn Giovinco rất nhiều. Sự đa năng của bộ đôi đến từ xứ sở Bò tót cũng giúp ích cho Juventus hơn là sử dụng 1 Giovinco thua thiệt về thể hình.

Tính ở Serie A, Tevez và Llorente đã có 17 lần ra sân, Morata cũng đã được sử dụng 13 lần trong khi Giovinco thất thế nhất khi chỉ có 6 lần ra sân trong mùa giải này. Tuy nhiên cũng cần phải nhắc lại rằng, Giovinco cũng đã nhiều lần để cơ hội vụt đi khi không thể hiện được nhiều những lúc Juventus cần anh nhất. Tiêu biểu là mùa giải 2012-2013, mùa giải mà Tevez chưa cập bến, Giovinco đã có 31 lần ra sân tại Serie A nhưng để lại thất vọng lớn và lúc đó Juventus phải trông cậy vào hàng tiền vệ đẳng cấp để lấn át phần còn lại của giải đấu.

Trong bóng đá hiện đại, những “chàng lùn” dường như đang bị thất thế quá lớn. Messi thiên tài gần như là một ngoại lệ, còn lại những trung phong cao lớn lực lưỡng luôn được ưa chuộng như Diego Costa, Lewandowski, Benzema,… Vì thế Giovinco lại càng lẻ loi trong thế giới bóng đá đầy thực dụng. Không phải là “kiến nguyên tử” không có tài nhưng dường như vận may đã ngoảnh mặt với anh và có lẽ Juventus vẫn mãi chỉ là niềm đau với tiền đạo sinh năm 1987 này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục