Sau tất cả, Pochettino đã đúng

13:08 Thứ năm 28/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Argentina đã có một quyết định hoàn toàn đúng đắn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Không nằm ngoài dự đoán, đã có một cuộc đại tu đội hình mạnh mẽ diễn ra tại Stamford Bridge trong mùa Hè năm ngoái, khi HLV Mauricio Pochettino bắt tay vào nhiệm vụ xây dựng cho Chelsea một diện mạo hoàn toàn mới. Không lâu sau khi TTCN chính thức mở cửa, cổ động viên The Blues đã chứng kiến hàng loạt biến động về mặt nhân sự, hiển nhiên là ở cả hai chiều đi và đến.

Dễ dàng nhận thấy, Pochettino đã đặc biệt chú trọng đến khu trung tuyến, khi Chelsea đầu tư gần 180 triệu euro vào hai bản hợp đồng đắt giá mang tên Moises Caicedo và Romeo Lavia. Thời điểm đó, sự hiện diện của hai tiền vệ sáng giá bậc nhất Premier League đã lập tức mang đến những câu hỏi về tương lai của Conor Gallagher, người vừa trải qua một mùa giải không thực sự ấn tượng sau khi trở lại Stamford Bridge từ bản hợp đồng cho mượn ở Crystal Palace.

Hàng loạt CLB Premier League đã đánh tiếng chiêu mộ Gallagher, trong đó, West Ham United được xác nhận là đã gửi đến Chelsea một lời đề nghị có trị giá 40 triệu bảng. Song, dù có tổng cộng hơn 20 cái tên lần lượt bước qua cánh cửa Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè (dữ liệu của Transfermarkt), rốt cuộc thì Gallagher vẫn tiếp tục được gắn bó với The Blues. Cần biết, tất cả đều xuất phát từ quyết định của Pochettino. 

Pochettino gọi Man City là “đội bóng xuất sắc nhất thế giới” - Bóng Đá

 Pochettino đã đúng với Gallagher. 

Truyền thông Anh khẳng định, ban lãnh đạo Chelsea đã sẵn sàng bán đứt Gallagher nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp, nên nếu Pochettino "gật đầu" thì Gallagher sẽ ngay lập tức rời khỏi Stamford Bridge. Tuy nhiên, không những giữ tiền vệ này ở lại, chiến lược gia người Argentina còn quyết định trao cho anh một vị trí cố định trong đội hình xuất phát. Và giờ đây, dễ dàng khẳng định Pochettino đã có một phán quyết hoàn toàn sáng suốt.

Tính đến thời điểm hiện tại, không phải những bản hợp đồng bom tấn như Caicedo hay Enzo Fernandez, mà Gallagher mới là ngôi sao sáng nhất nơi tuyến giữa của Chelsea trong suốt mùa giải năm nay. Theo đánh giá từ Fotmob, điểm trung bình mà Gallagher nhận được tại Premier League mùa này là 7.5, cao nhất so với toàn bộ cầu thủ của Chelsea và vượt trội hoàn toàn Caicedo (7) lẫn Enzo (7.1). Cần biết, ngôi sao người Anh đã đá chính trong 26/27 trận đấu của Chelsea tại Premier League, và anh cũng là cầu thủ duy nhất làm được điều này.

Gallagher sẵn sàng rời Chelsea - Bóng Đá

 Gallagher thực sự đã trở thành trụ cột của Chelsea. 

Khó có thể nói Gallagher xuất sắc ở khía cạnh tấn công, xây dựng lối chơi hay hỗ trợ phòng ngự, nhưng anh có thể đảm nhiệm được mọi vai trò của một tiền vệ trung tâm và chính sự đa năng cũng là yếu tố làm nên giá trị của Gallagher. Đồng thời, tiền vệ 23 tuổi cũng đã chứng minh được đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu khi chơi tốt trong những trận đấu lớn, với những màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal, Newcastle United hay cả Manchester City. Và rõ ràng, Pochettino đã hoàn toàn đúng đắn khi quyết định giữ anh ở lại. 

Huỳnh Phong | 12:10 28/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục