Sau ông Boris Johnson, đến lượt thủ tướng Ý tuyên bố đanh thép về Super League

23:41 Thứ hai 19/04/2021

TinTheThao.com.vnSiêu giải đấu gây tranh cãi đã bắt đầu lấn sang các vấn đề liên quan đến chính trị.

Cách đây ít giờ, thủ tướng Ý, ông Mario Draghi đã có phát biểu liên quan đến giải đấu vừa được thành lập bởi 12 đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó bao gồm 3 đội bóng Ý là Juventus, AC Milan và Inter Milan.

Quan điểm của chính phủ Ý về sự vụ không khác với thủ tướng Anh, Boris Johnson và Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron.

"Chính phủ Ý đang theo sát các cuộc tranh luận xung quanh dự án Super League và tuyệt đối ủng hộ quan điểm của các cơ quan quản lý bóng đá ở Ý và châu Âu trong việc bảo vệ các giải đấu quốc gia, giá trị thành tích và chức năng xã hội của môn thể thao".

Sau ông Boris Johnson, đến lượt thủ tướng Ý tuyên bố đanh thép về Super League - Bóng Đá

 Thủ tướng Ý đồng quan điểm với lãnh đạo các nước Anh, Pháp.

Trước đó vào đầu giờ chiều, thủ tướng Anh, ông Boris Johnson một lần nữa khẳng định sự phản đối dứt khoát của chính phủ Anh đối với Super League. Ông cho biết sẵn sàng hợp tác "với các cơ quan quản lý bóng đá để dự án không thể diễn ra theo cách 12 CLB đề xuất."

Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron, cũng đã lên tiếng về vấn đề và bày tỏ thái độ gay gắt chống lại kế hoạch mà 12 câu lạc bộ đã công bố, coi họ là "mối đe dọa" đối với "nguyên tắc đoàn kết và thể thao xứng đáng".

Trong một trích dẫn được xuất bản bởi Elysée (trang web chính thức của dinh Tổng thống), ông Macron bày tỏ sự đánh giá cao đối với quyết định của các câu lạc bộ Pháp, không có CLB nào trong số những CLB được liên hệ cho đến thời điểm này tham dự Super League.

Tổng thống Pháp cho biết "sẽ hỗ trợ tất cả các bước được thực hiện bởi UEFA, FIFA, Liên đoàn bóng đá Pháp và Hiệp hội bóng đá để bảo vệ tính toàn vẹn của các giải đấu trong nước, quốc gia và châu Âu".

HLV Thomas Tuchel nói về Super League:

 
Thái Sơn | 23:11 19/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục