Sau 8 năm, Benzema có thể thay đổi thái độ nếu Arsenal tiếp cận

17:05 Thứ tư 10/01/2024

TinTheThao.com.vnĐội bóng của Mikel Arteta vẫn sáng tạo nhưng số bàn thắng giảm mạnh và điều đó có nguy cơ làm hỏng mùa giải của họ.

Không có gì ngạc nhiên khi Pháo thủ liên tục được đồn đoán đang tìm kiếm tiền đạo mới để cố gắng giải quyết vấn đề này, nhưng bản thân huấn luyện viên cũng không chắc chắn điều gì sẽ xảy ra. Arteta nói sau trận thua Liverpool: "Hiện tại, nó có vẻ không thực tế. Công việc của tôi là cải thiện các cầu thủ của mình và cố gắng đạt được kết quả tốt hơn với những cầu thủ chúng tôi có."

Trong bối cảnh này, Karim Benzema, người giành Quả bóng Vàng năm 2022, hiện đang chơi cho Al-Ittihad ở Ả Rập Xê Út, được cho là sẽ trở lại châu Âu trong tháng này sau khi Patrice Evra kêu gọi Manchester United chiêu mộ anh. Cầu thủ người Pháp được cho là đã nghỉ tập nhiều ngày liên tiếp, làm dấy lên tin đồn ngày rời Ả Rập của anh đã cận kề.

Man United told to sign Saudi Pro League star that 'would change their attack' - Bóng Đá

 Benzema giành Quả bóng vàng năm 2022.

Benzema chỉ mới đến Trung Đông vào mùa hè sau khi hợp đồng của anh với Real Madrid kết thúc và anh đã có một khoảng thời gian ban đầu khá ổn, ghi 9 bàn cùng 5 đường kiến tạo cho Al-Ittihad sau 15 trận ở giải VĐQG. Anh cũng gây ấn tượng ở Club World Cup và được ra sân thường xuyên. Tuy nhiên, họ hiện chỉ đang đứng thứ 7 trên BXH vào thời điểm giữa mùa giải và giấc mơ Ả Rập của Benzema không còn màu hồng nữa.

Benzema của hiện tại sẽ không còn có thể gây sức ép liên tục, đến với danh tiếng lớn, có thu nhập cao bậc nhất ở bất cứ đội bóng nào anh đến và anh đã 36 tuổi. Tuy nhiên, thứ Benzema vẫn còn giữ được là khả năng săn bàn và đó là những gì Arsenal đang thiếu.

Vấn đề đối với Arsenal đến từ phong độ của các tiền đạo. Đặt Benzema vào vị trí của Kai Havertz ở pha bóng cuối cùng trước khung thành, chắc chắn rằng anh sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn. Xét về một thỏa thuận ngắn hạn, đó có thể là phương án hoàn hảo. Benzema có kinh nghiệm ở vòng loại trực tiếp Champions League, cũng là điều mà Arteta và phần lớn đội hình của ông không có.

Arsenal cần cải thiện khả năng dứt điểm ngay bây giờ để xoay chuyển tình thế, việc mang về một huyền thoại của bóng đá châu Âu vào giữa mùa giải có thể không phải là ý tưởng tồi tệ.

Benzema tại Saudi - Bóng Đá

 Tên tuổi của Benzema đủ sức làm đối thủ dè chừng.

Nếu kịch bản bất ngờ này xảy ra, Benzema đến, thì Arsenal sẽ cần phải bán. Pháo thủ đã chi mạnh tay trong những năm gần đây mà không có khoản thu thực sự đáng chú ý nào, điều này trở thành một vấn đề với các quy định tài chính. Arsenal chưa bị đe dọa gắt gao nhưng việc chi hơn 80 triệu bảng cho Ivan Toney hoặc Victor Osimhen trong vài tuần tới là không thực tế.

8 năm trước, Benzema từng là mục tiêu của Arsenal, nhưng khi đó tiền đạo này cho biết anh đã cười vào những tin đồn liên quan đến việc anh rời Real Madrid. Anh nói với Le Journal du Dimanche rằng anh đang chơi cho một đội ở đỉnh cao của bóng đá. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã khác, tiền đạo người Pháp có thể thay đổi thái độ nếu nghe được tin đồn tương tự.

Thanh Vũ | 16:35 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục