Sao Liverpool bị chê là thảm họa phòng ngự

09:15 Thứ năm 11/11/2021

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ John Giles đã có những phân tích khách quan về hậu vệ 23 tuổi sau màn trình diễn ở mùa giải năm nay.

Cựu danh thủ bóng đá John Giles đã có những phân tích về hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool. Theo cựu cầu thủ Man United và Leeds United, tuyển thủ Tam Sư xuất sắc ở mặt trận tấn công, nhưng là thảm họa ở khía cạnh phòng ngự.

Thời điểm hiện tại, Alexander-Arnod được giới chuyên môn đánh giá là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất bóng đá thế giới, xếp chung mâm với những Joao Cancelo, Achraf Hakimi hay Reece James.

"Alexander-Arnold tỏ ra xuất sắc ở mặt trận tấn công. Andrew Robertson cũng vậy, tuy nhiên Robertson nhỉnh hơn ở khía cạnh phòng ngự. Theo quan điểm cá nhân, Alexander-Arnold là thảm họa ở mặt trận phòng ngự. Cậu ấy còn không nghĩ đến việc lui về hỗ trợ cho các đồng đội," John Giles chia sẻ.

‘DISASTER DEFENSIVELY: PUNDIT SAYS LIVERPOOL PLAYER DOESN’T EVEN THINK ABOUT DEFENDING - Bóng Đá

Alexander-Arnold có điểm yếu ở mặt trận phòng ngự. 

"Cậu ấy sở hữu khả năng chuyền bóng tốt lẫn việc chọc thủng lưới đối phương. Khả năng sút phạt của Alexander-Arnold cũng rất cừ. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của hậu vệ vẫn là phòng ngự tốt. Alexander-Arnold còn để lọt lưới nhiều hơn những gì cậu ấy đóng góp ở mặt trận tấn công,".

Những tranh cãi xung quanh hậu vệ 23 tuổi sẽ không có hồi kết. Lối chơi tấn công pressing rực lửa của Jurgen Klopp đòi hỏi các hậu vệ cánh dâng cao, đôi khi bó vào trung lộ thi đấu như một tiền vệ trung tâm thực thụ.  Do đó, việc họ để lộ các khoảng trống chết người sau lưng là điều khó tránh khỏi.

Cặp hậu vệ cánh Robertson - Alexander-Arnold:

 
Anh Nguyễn | 08:45 11/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục