Sana Khánh Hòa BVN xứng danh ngựa ô V-League 2015

20:32 Thứ sáu 24/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Là một đội bóng có tuổi đời còn khá trẻ thế nhưng Sanna Khánh Hòa đã thi đấu hết sức thành công tại giải đấu năm nay, họ xứng đáng là ngựa ô của mùa giải 2015.

Trở lại V-League 2015 với một lực lượng không được đánh giá cao với đa phần là các cầu thủ trẻ (nòng cốt là lứa U21) như tiền đạo Lâm Ti Phông (19 tuổi), tiền đạo (Tấn Tài 23 tuổi ), tiền vệ Trọng Phi ( 24 tuổi), tiền vệ Văn Vũ (23 tuổi) , hậu vệ Trung Hiếu ( 23 tuổi), thủ môn Tuấn Mạnh (24 tuổi),… và một vài cái tên ngoại binh đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, cùng những khó khăn không nhỏ về tài chính. Thế nhưng đội bóng phố Biển đá khiến cho nhiều CLB ở V- League phải kiêng nể với chuỗi thành tích 11 trận bất bại ở giai đoạn lượt đi (từ vòng 2 tới vòng 12 ).

Tiếp đó đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đã tiếp tục tạo địa chấn bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách của đương kim vô địch B.Bình Dương (vòng 16 V-League), đặc biệt đây là lần thứ hai Khánh Hòa đánh bại các nhà đương kim vô địch, còn nhớ ở lượt đi Sanna Khánh Hòa-BVN là một trong những đội bóng hiếm hoi dành chiến thắng trước đội bóng đất Thủ ( với tỷ số 1-0 ).

Sanna Khánh Hòa (áo xanh) đang thi đấu rất thành công tại V-League 2015. Ảnh: Internet.

Tiếp đà hưng phấn, tại vòng 17 V-League, Khánh Hòa đã xuất sắc dành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội bóng kỵ rơ QNK Quảng Nam, rồi hạ gục SLNA cũng với tỷ số 1-0 ở vòng 18 chiều qua. Kết quả này là điều hết sức đáng khích lệ, bởi lực lượng mà HLV Võ Đình Tân đang sở hữu còn rất trẻ phần lớn lấy từ lứa U21 năm trước.

Sau 18 vòng đấu hiện tại đội bóng của HLV Võ Đình Tân đang tạm thời nằm tốp đầu bảng xếp hạng (vị trí thứ 4, bằng điểm với Hải Phòng nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại) xếp trên rất nhiều ông lớn khác như Hà Nội T&T, Nghệ An, Quảng Ninh,… và tràn trề cơ hội có huy chương sau khi giải đấu kết thúc, bởi lịch thi đấu phía trước của đội bóng phố Biển hết sức thuận lợi và đội bóng đang có lợi thế tâm lý rất lớn sau chiến thắng oanh liệt trước nhiều đại gia của V-League.

Có được thành công này, ngoài sự cố gắng quyết tâm của các cầu thủ trẻ, còn là nhờ vào sự mát tay của HLV Võ Đình Tân. Là một huấn luyện viên còn ít được biết đến thế nhưng HLV họ Võ đã biết đoàn kết và phát huy tối đa sức mạnh của các cầu thủ để đem đến sự bất ngờ cho những ông lớn V-League.

Không giống như HAGL, đội bóng phố biển khá “biết mình biết người” khi họ nhập cuộc thận trọng và sẵn sàng đá với thế cửa dưới, nhường thế trận cho đối phương rồi chờ cơ hội kết liễu đối thủ. Nhờ chiến thuật hợp lý này mà Khánh Hòa đã khiến cho nhiều ông lớn ở V-League phải ôm hận trong đó có cả đương kim vô địch B.Bình Dương. Đây là bài học đắt giá dành cho đoàn quân thầy Giôm bởi so về chất lượng đội bóng phố núi có sự đồng đều hơn nhưng kết quả thì thật trái ngược.

Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá mạnh hơn nhưng có kết quả thi đấu không tốt. Ảnh: Internet.

Là một tập thể của những cầu thủ trẻ, thế nhưng khá bất ngờ đội quân của HLV Võ Đình Tân thi đấu khá chững chạc với một lối chơi đa dạng, từ bóng ngắn tới bóng dài, từ đánh biên tới chơi bóng bổng, tất cả đều được đội bóng phố biển triển khai một cách thuần thục, điều này khá trái ngược và là điều còn thiếu với đoàn quân của thầy Giôm, bởi đội bóng phố núi bị người hâm mộ và các chuyên gia đánh giá biết chơi bóng ngắn, không biết chơi bóng dài, không biết đánh biên…

Mặc dù dành được thành tích khá ấn tượng khi hiện tại đã lọt vào tốp 4, thậm chí bỏ xa HAGL của thầy Giôm tới 9 bậc trên bảng xếp hạng thế nhưng đội bóng phố biến dường như đang bị người hâm mộ và báo chí bỏ rơi, đây rõ ràng là một thiệt thòi lớn của các cầu thủ trẻ của HLV Võ Đình Tân.

Có thể nói, chưa bao giờ CLB bóng đá Khánh Hòa có được sự đồng đều và chất lượng, hiệu quả như hiện tại. Là một đội bóng có độ tuổi trung bình của các cầu thủ trẻ thứ 3 V-League với 24 tuổi (sau HAGL 21,7 và SLNA 23 tuổi ) rõ ràng người hâm mộ Khánh Hòa hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ này, bởi nếu tiếp tục đà tiến bộ như hiện tại, thì chỉ một vài năm nữa thôi người hâm mộ phố Biến hoàn toàn có thể mơ tới chức vô địch V-League.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục