Saigon Heat muốn gây sốc tại bán kết giải Đông Nam Á

13:29 Thứ bảy 27/02/2016

Là đội hạt giống thấp nhất tại bán kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), Saigon Heat vẫn tự tin sẽ thi đấu sòng phẳng với Malaysia Dragons. Chơi đúng sức, lực lượng khỏe mạnh, Saigon Heat không ngán bất cứ đối thủ nào.

Chơi đúng sức, lực lượng khỏe mạnh, Saigon Heat không ngán bất cứ đối thủ nào.

Sau 20 trận đấu của mùa giải, Saigon Heat có 9 trận thắng, 11 trận thua. Họ xếp hạng 4/6 nên phải gặp đội dẫn đầu Westports Malaysia Dragons (16 trận thắng, 4 thua) ở bán kết. Hai đội sẽ thi đấu tối đa 3 trận để phân thắng thua. Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra tại Malaysia ngày 27/2, còn lượt về tại Việt Nam ngày 4/3. Nếu hai đội hòa nhau thì sẽ đấu thêm trận thứ 3 trên sân Malaysia Dragons vào ngày 6/3 để xác định đội vào chung kết.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Saigon Heat chạm trán đội bóng hùng mạnh này tại bán kết giải ABL. Năm ngoái, đội bóng rổ Việt Nam thua cả hai trận dù tạo ra thế trận không quá lép vế so với đối thủ. Mùa này, Malaysia Dragons thậm chí còn đáng gờm hơn với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trước vòng bán kết. Nhưng Saigon Heat không hề run sợ.

HLV Anthony Garbelotto cho biết: “Phải trung thực, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang khá tự tin và chúng tôi có thể thi đấu với các đội hàng đầu. Trận đấu đầu tiên rất quan trọng. Nếu có thể tạo nên điều kỳ diệu với một chiến thắng, đội sẽ đánh bại đối thủ chung cuộc tại TP HCM.”

HLV Anthony Garbelotto hy vọng những nội binh như Tô Quang Trung, Triệu Hán Minh sẽ hỗ trợ tốt cho những trụ cột của đội để giành kết quả tốt ở bán kết.

Vị HLV người Anh tin rằng, cuộc đấu này sẽ được quyết định bởi những cuộc đối đầu cá nhân. Saigon Heat có những nhân tố xuất sắc như Lenney Daniel, Moses Morgan, Paul Williams và Việt Arnold. Nhưng vấn đề của đội là hiếm khi họ cùng thi đấu thăng hoa một lúc. Saigon Heat mùa này có những trận thắng ngoạn mục nhưng cũng có thể thua sốc trước những đội yếu hơn. Sự ổn định trong những pha ghi điểm vẫn là thứ họ cần cải thiện.

“Tôi nghĩ Moses Morgan có thể là chìa khóa của trận đấu bởi anh ấy có thể ngăn chặn Matt Wright. Lenny Daniel cũng có thể giành chiến thắng trước trong trận chiến với Calvin Godfrey và tất nhiên phải hạn chế Reggie Johnson. Chúng tôi đang tiến lên với 4 người chơi tốt nhất để chống lại 4 người tốt nhất của họ. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi thật sự có cơ hội tốt,” ông nhấn mạnh.

Ở lượt đấu vòng loại, Saigon Heat đã gặp Malaysia Dragons 4 trận, trong đó chỉ có một chiến thắng với tỷ số 91-82 ngày 7/11/2015. Để chuẩn bị cho trận bán kết, đội đã chủ động cất những trụ cột ở hai trận đấu gần đây nhất. Moses Morgan gặp vấn đề ở mũi nhưng không nghiêm trọng.

Nguyễn Đăng | 13:29 27/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục