Saigon Heat chơi sòng phẳng với đương kim vô địch Đông Nam Á

00:04 Thứ năm 14/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 13/1, Saigon Heat thất bại với tỷ số 82-88 trước đối thủ hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng và là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á 2014 – HiTech Bangkok City.

Ở trận đấu này Saigon Heat đã có những thời điểm bị đối phương dẫn đến 20 điểm, song tinh thần thi đấu đầy máu lửa của Moses Morgan và Nguyễn Tuấn Tú, đã giúp đội bóng Việt Nam thu hẹp cách biệt một cách “thần tốc” với chuỗi ghi 12 điểm liên tiếp vào đầu hiệp 4. Triệu Hán Minh cũng có một ngày thi đấu khá tốt với 5 điểm, song khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại không đủ để anh và đồng đội lội ngược dòng thành công.

Saigon Heat có khởi đầu khá chậm trong trận đấu cuối cùng trong chuỗi 3 trận sân khách liên tiếp tại ABL 2015-2016. Nhà ĐKVĐ ABL 2014 dĩ nhiên rất biết cách tận dụng sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm của các cẩu thủ Saigon Heat để tạo ra cách biệt sớm 22-14 sau hiệp một.

Saigon Heat thua đáng tiếc trước Bangkok. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp hai, sự xông xáo và khả năng tạo khoảng trống của Nguyễn Tuấn Tú đã tạo điều kiện cho Lenny Daniel và Moses Morgan khởi đầu chuỗi lên điểm của Saigon Heat. Việc rút ngắn cách biệt còn 6 điểm vào nửa cuối hiệp hai đã lấy lại tinh thần cho các học trò của HLV Anthony Garbelotto. Tuy nhiên, việc để cho bộ đôi trung phong Chris Charles – Steven Thomas của HiTech Bangkok City có được tới 25 lần bắt bóng bật bảng sau 20 phút thi đấu đã khiến Saigon Heat bị dẫn 32-45 sau hiệp này.

Trong nửa sau của trận đấu, các cầu thủ HiTech Bangkok City tỏ ra chủ quan với lợi thế 13 điểm sẵn có, và đó là cơ hội cho các cầu thủ Saigon Heat xốc lại tinh thần và rút ngắn cách biệt. Sau khi ghi được 22 điểm trong hiệp ba, Saigon Heat trở lại cuộc chơi với 12 điểm liên tiếp từ Lenny Daniel và William Creekmore để rút ngắn cách biệt chỉ còn 6 điểm.

Moses Morgan dẫn đầu danh sách ghi điểm trận này của Saigon Heat với 25 điểm, trong đó có cú ném 3 điểm xuất sắc khi trận đấu chỉ còn 2 phút để thu ngắn cách biệt trận đấu xuống còn 78-82. Chỉ để đối thủ ghi 18 điểm trong hiệp cuối, song các cầu thủ Saigon Heat lại không gặp may trong những pha dàn xếp tấn công cuối cùng, và để đối thủ kết thúc trận đấu với chiến thắng 82-88.

Dẫu vậy, sau trận đấu này, vị trí thứ 4 của Saigon Heat tại ABL 2015-2016 vẫn không bị ảnh hưởng. Ngay trong ngày mai (14/1), thầy trò Saigon Heat sẽ phải gấp rút trở về sân nhà để chuẩn bị tiếp đón đại diện tới từ Philippine là Pilipinas MX3 Kings trong loạt trận thứ 13 của mùa giải.

Nam Anh | 00:01 14/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục