Ryan Giggs: Như cánh chim không mỏi

11:46 Thứ tư 21/08/2013

Hình ảnh Ryan Giggs xuất hiện trong đội hình xuất phát của M.U ở trận đấu đầu tiên mùa giải mới mang lại thật nhiều cảm xúc đặc biệt. Tưởng chừng như một cầu thủ bước sang tuổi 40 như Giggs sẽ ít được huấn luyện viên trọng dụng. Thế nhưng, với Ryan Giggs lại là một ngoại lệ.

Huyền thoại, công thần, biểu tượng sống,… Có lẽ không còn một mĩ từ nào có thể lột tả hết được những cống hiến mà Ryan Giggs dành cho M.U. Giggs đã trải qua những thăng trầm cùng Man Utd trong suốt 23 năm qua.

Dường như tình yêu dành trọn M.U đã tiếp thêm sức mạnh để Giggs tiếp tục gắn bó lâu dài với M.U. Ảnh: Internet

Những nhà thống kê có thể nói chính xác số bàn thắng, danh hiệu hay số trận ra sân của anh trong màu áo M.U, thế nhưng chẳng máy móc nào có thể cân đo đong đếm những gì cầu thủ xứ Wales đóng góp cho M.U. Không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng to lớn của Giggs đối với Quỷ Đỏ ở cả vấn đề chuyên môn hay những chuyện ngoài bóng đá. Gigss đã già, đã xuống phong độ, điều đó rất đúng. Nhưng Giggs hết thời thì hoàn toàn sai.

Thể lực, phong độ sa sút là điều không thể tránh khỏi với mỗi cầu thủ khi họ đã luống tuổi. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu là thứ mà Giggs hơn tất cả các cầu thủ còn lại đang khoác áo M.U. Trong bóng đá, sức trẻ là không đủ để tạo dựng thành công lâu dài. Yếu tố kinh nghiệm, bản lĩnh vẫn luôn rất cần thiết trong một tập thể đội bóng. Giggs là chỗ dựa tinh thần vô cùng lớn cho những lứa đàn em đang lên như Cleverley, Welbeck,…

David Moyes có thành công khi dẫn dắt M.U hay không thì chúng ta còn chưa thể biết. Nhưng có một điều NHM quỷ đỏ biết chắc chắn, Ryan Giggs sẽ sát cánh cùng M.U trên những chặng đường mới.

Chẳng thế mà, ban lãnh đạo M.U đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm thi đấu với Giggs. Ngoài tư cách là một cầu thủ, anh còn kiêm thêm vai trò trợ lý cho tân HLV trưởng David Moyes. Dường như tình yêu dành trọn M.U đã tiếp thêm sức mạnh để Giggs tiếp tục gắn bó lâu dài với M.U, hệt như một cánh chim không mỏi, chắp cánh đưa M.U tới những bầu trời vinh quang mới.

(Bạn đọc: Luckyluc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục