Rosell “phản pháo” Perez: “Muốn có Messi, hãy chi 250 triệu euro”

13:35 Thứ hai 01/07/2013

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid mới đây vừa bắn tiếng tới kình địch Barcelona: “Khi nào bán Messi, hãy điện ngay cho tôi!”. Tưởng như gã khổng lồ xứ Catalan chỉ cười khẩy trước lời gạ gẫm của ông chủ “Nhà trắng”. Nhưng thật bất ngờ, khi Chủ tịch Sandro Rosell tỏ thái độ “hợp tác” với Perez, với điều kiện Real phải chồng đủ… 250 triệu euro.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Rosell không nói chơi?

Trên thực tế, chuyện Barca có thể chia tay Messi từ lâu đã được đề cập tới. Đặc biệt, chính Johan Cruyff – huyền thoại được xem là “người nhà” của đội chủ sân Nou Camp cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng: “Barca nên bán Messi sau khi đã có Neymar”. Trong thâm tâm của Chủ tịch Sandro Rosell, đó không hoàn toàn là ý tưởng điên rồ. Bởi suốt 5 năm qua, kể từ mùa giải vĩ đại 2008/09 với cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu, Barca vẫn đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ “Hiệu ứng phụ thuộc Messi” (Messi-dependencia).


Minh chứng mới nhất chính là thất bại thảm hại của gã khổng lồ xứ Catalan trước Bayern tại bán kết Champions League mùa trước. Messi mất hút trên sân ở trận lượt đi và vắng mặt ở lượt về vì chấn thương, khiến Barca thua tan nát với tỷ số chung cuộc 0-7. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, nếu Azulgrana không bán Messi, tân binh Neymar sẽ khó phát huy được hết những phẩm chất thiên tài của mình tại Nou Camp.

Như lời của cựu tuyển thủ TBN – Marcos Senna thì “tại Barca, Neymar sẽ phải cúi đầu và tuân theo mọi mệnh lệnh của Messi”. Chẳng biết có phải vì muốn làm giảm tầm ảnh hưởng của La Pulga hay không mà hôm qua, đích thân Chủ tịch Sandro Rosell vừa đáp lời ve vãn từ người đồng cấp Florentino Perez bên phía Real: “Nếu muốn mua Messi, hãy chi đủ 250 triệu euro!”.

Perez chưa đủ lực

Thực ra, đó không phải là lời đòi hỏi… quá đáng của Rosell. Vì nếu xét về giá trị chuyển nhượng, chính CIES Football Observatory - một tổ chức thuộc FIFA định giá Messi là 252,6 triệu euro. Và xin nhắc lại, số tiền giải phóng HĐ của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng ngót nghét chừng ấy (250 triệu euro).

Giá trị CN của các siêu sao hàng đầu thế giới theo CIES

Nếu quay ngược lại thời gian cách đây 4 năm, việc “xoay” một lúc 1/4 tỷ euro chẳng phải là nhiệm vụ quá tầm đối với Perez. Còn nhớ, vào mùa Hè 2009, “Bố già” đã khiến cả thế giới sửng sốt khi vung ra cả núi tiền để chiêu mộ những ngôi sao như Ronaldo, Kaka, Benzema và Alonso. Nhưng vào thời điểm hiện tại, rõ ràng vị Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn xây dựng ACS không thể có đủ tiềm lực về tài chính để thực hiện âm mưu cuỗm Messi khỏi Nou Camp. Chỉ riêng thương vụ Gareth Bale cũng khiến Perez phải cân đo đong đếm mà chưa đi tới đâu. Tuy nhiên, phiên chợ Hè vẫn còn dài, đồng nghĩa Real Madrid chưa hết hy vọng “cướp” cầu thủ quan trọng nhất của đối thủ truyền kiếp. Giờ thì hãy chờ xem, Perez sẽ làm cách nào để “đào” ra 250 triệu euro.
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục