Rooney cúi đầu nhận phạt

08:54 Thứ ba 03/01/2012

Alex Ferguson phạt nặng Wayne Rooney. Người hâm mộ Quỷ đỏ làm um lên. Tuy nhiên, Rooney lại im lặng và... tỏ thái độ hợp tác, chứ không “đá thúng đụng nia” như tính cách bốc đồng của anh mà người ta từng thấy trong quá khứ...

Ông già bị chỉ trích

Trước trận gặp Blackburn tại Old Trafford, Alex Ferguson đã giải thích “Wayne Rooney không đủ thể lực để thi đấu”, nhưng người hâm mộ M.U - những người thích phê phán vẫn cứ... phê phán Sir Alex, sau khi có thông tin ông già người Scotland đã phạt Rooney 1 tuần lương (khoảng 200.000 bảng), đồng thời gạch tên cây làm bàn số 1 của M.U ra khỏi danh sách thi đấu đêm thứ Bảy, khiến Quỷ đỏ phải quỳ gối trước đội bóng bét bảng ngay tại “Thánh đường” Old Trafford.

Người ta phê phán vì Fergie quá cứng nhắc, bởi trong ngày lễ Tặng quà, Rooney cùng các đồng đội và vợ con họ rủ nhau đi “đánh chén” thì… có chết ai, khi mà còn 5 ngày nữa M.U mới thi đấu? Người ta phê phán, vì quyết định sai lầm của Fergie khiến ông bị đám học trò của Steve Kean “tát” cho một cái đau điếng đúng vào ngày ông bước vào cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, còn Man Utd thì lỡ mất cơ hội soán ngôi đầu bảng của “gã hàng xóm ồn ào” Man City.

Một CĐV M.U than vãn trên tờ Daily Star: “Fergie đã đưa ra một sự lựa chọn tồi và ông ấy phải chịu trách nhiệm vì quyết định của mình”. Một người khác: “M.U đã mất 3 điểm trong 1 trận đấu không thể mất điểm, quá sốc với quyết định của Ferguson”. Và một lời phê phán kịch liệt nữa: “Rooney bị đẩy ra ngoài cuộc chơi và bị phạt. Hôm nay, chán Fergie!”.

Rooney chấp nhận án phạt của Sir Alex...

Và một Rooney trưởng thành

Nếu có những bất đồng hay một cuộc chiến nổ ra ở Old Trafford, thì người chiến thắng luôn là Sir Alex Ferguson. Ông thầy người Scotland từng tuyên bố: không ngôi sao nào ở Manchester United lớn hơn đội bóng, nhưng tuyên bố này của Fergie cũng có thể hiểu: không cậu học trò nào được phép… bật lại ông, những vụ lùm xùm liên quan đến những ngôi sao lừng danh của M.U trong quá khứ như Jaap Stam, David Beckham, Ruud van Nistelrooy hay Roy Keane đã chứng minh “tuyên bố” của “Máy sấy tóc” luôn luôn đúng.

Nhưng Rooney cũng “bốc đồng”, cũng “hỗn hào” không kém các bậc đàn anh kể trên trong quan hệ với Alex Ferguson. Năm 2009, Rooney từng đá vào biển quảng cáo, khi bị Alex Ferguson thay người trong một trận đấu. Ngày 13/10/2010, trong khi Alex Ferguson tuyên bố Rooney chấn thương, thì chân sút 25 tuổi người Anh này lại khẳng định chân cẳng anh không có vấn đề gì. Để chứng minh ông thầy Scotland… khoác lác, Rooney thậm chí còn tham gia biểu diễn bóng đá trên đường phố trong một chương trình quảng bá cho Coca Cola. Cũng vào tháng 10 năm ngoái, mâu thuẫn với Fergie lên đỉnh điểm, Rooney đòi gia nhập Man City, khiến người hâm mộ Quỷ đỏ nổi giận đến mức dọa giết Rooney.

.. và tình thầy trò vẫn thắm thiết

Vậy Rooney phản ứng ra sao trong vụ bị phạt lần này? Trong khi người hâm mộ chỉ trích Alex Ferguson, thì theo nguồn tin mới nhất từ báo chí Anh, Rooney không dại dột “té nước theo mưa”, anh vui vẻ chấp nhận án phạt của ông thầy Scotland. Thậm chí, thay vì thanh minh hay giải thích về… một sự đã rồi, cây săn bàn của Man Utd còn hùng hồn tuyên bố trên Twitter: “Mục tiêu của tôi là khởi đầu năm mới với tư cách nhà vô địch và kết thúc mùa giải bằng chức vô địch”.

Tuyên bố của Rooney không mâu thuẫn với “Tuyên bố Máy sấy tóc”, nó cho thấy sự trưởng thành trong tính cách của Rooney, nó là lời xin lỗi thành thật, ý nghĩa nhất của Rooney đối với Sir Alex. Và dĩ nhiên, chẳng có gì ầm ỹ ở Old Trafford cả. Có lỗi thì nhận lỗi và nhận phạt, chuyện nhỏ thôi…
Sỹ Đoan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục