Ronaldo vs Salah: Ai xuất sắc hơn?

00:48 Thứ ba 21/11/2023

TinTheThao.com.vnTheo 90min, Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah được đánh giá là những cầu thủ hay nhất kỷ nguyên Premier League.

Trong suốt những năm qua, Ronaldo và Salah đã mang đến cho người hâm mộ bóng đá những khoảnh khắc đáng nhớ, những bàn thắng tuyệt đẹp, đồng thời cả hai đều sở hữu vóc dáng, đặc biệt là cơ bụng đáng kinh ngạc.

Không cần phải tranh luận xem ai là cầu thủ có sự nghiệp vĩ đại hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ xét tới cấp độ Premier League, Ronaldo và Salah không có nhiều khác biệt. Vậy ai xuất sắc hơn?

Ronaldo vs Salah: Ai xuất sắc hơn? - Bóng Đá

 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Premier League.

Mùa giải đỉnh cao

Trong mùa giải đỉnh cao tại Premier League, Mohamed Salah ghi 32 bàn và có 10 kiến tạo. Anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh), Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA (Hiệp hội các nhà báo) và Chiếc giày vàng Premier League trong cùng một năm. Khi ấy, Liverpool chỉ về đích thứ 4.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo ghi 31 bàn và có 6 kiến tạo. Anh cũng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, Chiếc giày vàng Premier League, trên hết là danh hiệu Quả bóng vàng trong năm mà Man United vô địch Premier League lẫn Champions League.

Các số liệu thống kê cho thấy Salah có mùa giải tốt hơn một chút, song không thể bỏ qua thực tế rằng Ronaldo thực sự là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới năm 2008. Trong khi đó, Salah xếp thứ 5 trong năm 2019 ở cuộc bầu chọn Ballon d'Or.

Khả năng ghi bàn

Ở Premier League, Salah đã ghi nhiều bàn hơn và có tỷ lệ ghi bàn trung bình phút tốt hơn Ronaldo. Nhưng theo 90min, Ronaldo rõ ràng là tay săn bàn đáng sợ nhất lịch sử. Thực tế Ronaldo đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại.

Khả năng tạo cơ hội

Roberto Firmino gần đây tiết lộ Sadio Mane cảm thấy thất vọng như thế nào khi Salah thường xuyên 'không chịu chuyền bóng'. Dù vậy, phải thừa nhận rằng khả năng kiến tạo của cầu thủ người Ai Cập rất ấn tượng.

Ronaldo vs Salah: Ai xuất sắc hơn? - Bóng Đá

 Salah chưa thể sánh với Ronaldo.

Đến nay, Salah tích lũy được tổng cộng 63 pha kiến tạo trong suốt sự nghiệp ở Premier League với Liverpool và Chelsea (chỉ 1 kiến tạo với Chelsea). Thậm chí, anh còn giành giải thưởng "Cầu thủ kiến tạo lối chơi của mùa 2021/22", dù Premier League sở hữu những chân chuyền hàng đầu như Kevin De Bruyne hay Bruno Fernandes.

Ronaldo, trong khi đó, chạm mốc 37 kiến tạo cho Man Utd. Rõ ràng, Salah nhỉnh hơn Ronaldo ở khả năng tạo cơ hội.

Kết luận

Salah là một cầu thủ cực kỳ xuất sắc trong màu áo Liverpool, nhưng theo 90min, chân sút người Ai Cập không thể so sánh với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

Ronaldo lúc này chưa đạt đến đỉnh cao sự nghiệp ở Real Madrid. Nhưng thực tế Ronaldo chỉ cần ở giai đoạn "tài năng đang phát triển" vẫn đủ để giành Quả bóng vàng, qua đó đủ nói lên sự xuất sắc của anh.

Kể từ khi CR7 rời đi, Premier League chưa có cầu thủ nào khác đủ sức chạm tay vào QBV danh giá.

Tiểu Lam | 00:18 21/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục