Ronaldo bứt phá trong cuộc đua giày vàng châu Âu

00:44 Thứ ba 05/05/2015

Ronaldo có hat-trick thứ 29 cho Real ở trận đội nhà thắng Sevilla 3-2 cuối tuần qua. Anh nới rộng cách biệt với đối thủ bám đuổi Lionel Messi lên 4 điểm.

Cristiano Ronaldo quyết tâm tạo cách biệt an toàn so với đối thủ bám đuổi Lionel Messi. Anh lập hat-trick cho Real trong trận đánh bại Sevilla 3-2. Ngôi sao người Bồ Đào Nha duy trì vị trí dẫn đầu khi có 42 bàn thắng, tương đương 84 điểm.
Lionel Messi lập cú đúp trong chiến thắng 8-0 của Barca trước Cordoba. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina hiện kém Cristiano Ronaldo 2 bàn thắng, tương đương 4 điểm (80 so với 84). Trong 3 trận còn lại ở La Liga, anh cần duy trì hiệu quả dứt điểm ổn định mới có hy vọng vượt Ronaldo.
Sergio Aguero ghi bàn duy nhất ở trận Man City đánh bại Tottenham 1-0 thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Argentina đứng trước cơ hội trở thành chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa này với 22 bàn thắng. Sergio Aguero tạm xếp thứ ba khi có 44 điểm.
Tại giải vô địch quốc gia Áo cuối tuần qua, Jonatan Soriano lập cú đúp để nâng tổng số pha lập công cho đội bóng Red Bull Salzburg lên 29. Với mỗi bàn thắng tương đương 1,5 điểm, anh có 43,5 điểm.
Ở vòng 35 La Liga, Barca giành chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa giải khi đánh bại Cordoba 8-0. Neymar đóng góp một pha lập công cho gã khổng lồ xứ Catalan. Có 21 lần làm tung lưới đối phương tại giải La Liga mùa này, chân sút người Brazil có 42 điểm.
Alexandre Lacazette đang nỗ lực giúp Lyon vượt qua PSG trong cuộc đua giành chức vô địch Ligue 1 mùa này. Cuối tuần qua, tiền đạo người Pháp có pha lập công thứ 27 ở trận thắng 2-0 của đội nhà trước Evian Thonon Gaillard. Với mỗi bàn thắng ở Ligue 1 tương tương 1,5 điểm, Alexandre Lacazette có 40,5 điểm.
Carlos Bacca thi đấu tích cực trong trận Sevilla tiếp đón Real trên sân nhà. Anh có một lần làm tung lưới Los Blancos. Tuy nhiên, đội bóng của Carlos Bacca thua chung cuộc 2-3. Sau vòng 35 La Liga, tiền đạo người Colombia có 20 bàn thắng, tương đương 40 điểm.
Chân sút Carlos Tevez có 40 điểm dù không ghi bàn cho Juve cuối tuần qua. Tuy nhiên, "Lão phu nhân" vẫn đánh bại Sampdoria 1-0 để bảo vệ thành công chức vô địch Serie A trước 4 vòng đấu. Bàn thắng duy nhất của đội bóng thành Turin được ghi bởi tiền vệ Arturo Vidal.
Trước hàng phòng ngự chắc chắn của Man City, Harry Kane chủ yếu tung ra những cú sút xa. Anh có 4 pha dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50. Tuy nhiên, mức độ chính xác không cao khi 4 trong 6 cú sút của anh không trúng khung thành Man xanh. Harry Kane đang có 40 điểm với 20 lần lập công cho Tottenham mùa này.
Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục