Rodgers thú nhận bị BLĐ Anfield lừa

08:50 Thứ ba 04/09/2012

"Tôi thất vọng rằng Liverpool đã không thể tăng cường sức mạnh tấn công trong kỳ chuyển nhượng, nhưng điều đó không liên quan tới việc ai đó đã thiếu nỗ lực trong chức trách, nhiệm vụ của mình". Lời mở đầu của bức thư ngỏ mà ông chủ Liverpool, John Henry đăng trên website CLB không thể thống thiết hơn, nhưng rõ ràng lảng tránh lý do trực tiếp dẫn tới sự tức giận của HLV Brendan Rodgers và CĐV Liverpool.

"Họ đã nỗ lực trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng đối với một số tiền đạo, nhưng điều không may là chúng tôi không thể kết thúc các cuộc đàm phán và mang họ về", bức thư ngỏ viết.


Sự thật rất hiển nhiên là Rodgers chấp nhận để Andy Carroll ra đi vì Ian Ayre, Giám đốc quản lý bảo đảm sẽ mang về Clint Dempsey, người có thể chơi ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Họ cũng cất công sang Barca để tìm hiểu khả năng ký hợp đồng với 1 tiền vệ công và tiền đạo trẻ của lò La Masia. Đại diện của Liverpool cũng được thấy ở Benfica trong một buổi tập. Nó chứng tỏ Henry nói đúng, nhưng chỉ một phần, bởi không ai biết điều gì xảy ra trong các cuộc tiếp xúc. Chỉ biết rằng, Rodgers không có ai ngoài Fabio Borini và Luis Suarez là tiền đạo thực thụ, trong đó Suarez đã được chứng minh đẳng cấp.

"Tôi sẽ không để Andy Carroll ra đi nếu tôi biết rằng mình chẳng có ai thay thế. Khi đó tôi có tự tin rằng mình có người thay thế hay không? Có, rất cao là đằng khác", Rodgers nói sau trận thua Arsenal như thể bị lừa một vố "trắng mắt". "Tôi sẽ tìm ai đó có thể cải thiện chất lượng thi đấu của đội bóng. Hôm qua, chúng tôi chỉ có 19 người tập luyện và chắc chắn tôi sẽ hỏi ai đó về chuyện này. Drogba hay Owen? Đó là điều cần phải thảo luận". Việc Liverpool phải tính đến giải pháp tuyển gấp cựu tiền đạo đội tuyển Anh và mời gọi Drogba cho thấy Rodgers bí bách như thế nào trên hàng công.

Rodgers đã đành lòng tiết lộ bí mật rằng ông vẫn nắm trong tay điều khoản có thể gọi Carroll trở lại Anfield vào tháng 1/2013. Và có vẻ như ông ta sẽ muối mặt làm vậy nếu không có lực lượng tăng cường. Lúc này, Rodgers có lẽ đã thấm thía việc giảm bớt 20 triệu tiền lương cho CLB (9 người ra đi và chỉ 3 mới đến), chủ yếu chi cho Carroll không hẳn đã là điều tốt.

Dẫu sao, Rodgers có lẽ ngấm thêm về cách dùng người của các ông chủ Mỹ. Họ chấp nhận chi 15 triệu bảng để mua về Joe Allen, nhưng điều đó không có nghĩa là một tiền vệ ghi 23 bàn thắng ở một đội bóng tạo ra số cơ hội ghi bàn ít nhất cả mùa giải, như Clint Dempsey, xứng đáng 6 triệu bảng, Liverpool được cho là chỉ trả giá 3 triệu bảng?
Đâu rồi tiền đạo?

Rodgers đang có 5 tiền đạo trong tay, tuy nhiên Samed Yesil, Adam Morgan (18 tuổi), Ousama Assaidi (24 tuổi) đều chưa có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League. Điều đáng nói là ở trận thua Arsenal, ông không có một tiền đạo nào trên ghế dự bị để có thể tăng cường sức mạnh tấn công.
Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục