Rice khiến Neville câm lặng

13:13 Thứ tư 23/08/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Anh đã đưa ra phản ứng hoàn hảo trước những lời chỉ trích từ Gary Neville.

 

Declan Rice đến với Arsenal với mức phí lên đến 105 triệu bảng. Dù được đánh giá cao bởi sự tự tin cũng như bộ kỹ năng của một tiền vệ mỏ neo hàng đầu nhưng áp lực của một bản hợp đồng bom tấn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cựu ngôi sao West Ham.

Rice thể hiện màn trình diễn tương đối bất ổn trong quãng thời gian đầu đến Emirates. Chính vì thế, đã có những chỉ trích hướng về chàng tân binh đắt giá này.

 Gary Neville on Rice - Bóng Đá

 Rice có màn trình diễn ấn tượng.

Nhận xét về Rice trước cuộc đối đầu Crystal Palace, huyền thoại Gary Neville nói:

"Với 100 triệu bảng, tôi nghĩ bạn muốn có những bàn thắng và đường kiến tạo từ hàng tiền vệ, nhưng sáu tháng qua đã thay đổi hoàn toàn nhận thức về giá trị của các cầu thủ  chơi ở vị trí đó.

Bạn đề cập đến Roy Keane và Patrick Vieira, cá nhân họ là hai tiền vệ hay nhất mà chúng ta từng thấy ở bóng đá Anh và tôi không nghĩ Declan Rice thuộc nhóm đó."

Rõ ràng huyền thoại Man Utd có cơ sở để đưa ra nhận xét như vậy, bởi lẽ cả hai cái tên đều đã chứng minh bản thân và giành những danh hiệu lớn. Trong khi đó, Rice chỉ mới trên đường khẳng định bản thân.

Tuy nhiên ngôi sao 24 tuổi đã phần nào chứng minh sai lầm trong quan điểm của Gary Neville với màn trình diễn ấn tượng trước Palace.

Rice hoạt động như một động cơ vĩnh cửu trên sân. Anh bao quát hầu hết mọi tình huống thông qua biểu đồ nhiệt dưới đây.

‘Outstanding’ Declan Rice could make Gary Neville eat his words after incredible Arsenal display - Bóng Đá

 Tầm hoạt động cực rộng của tân binh Arsenal.

Còn về số liệu thống kê, ngôi sao người Anh hoàn toàn thuyết phục NHM với 90% tỷ lệ chuyền bóng chính xác, 68 lần chạm bóng, 7 đường chuyền vào khu vực final third, Rice suýt chút nữa còn có thể tạo ra được 1 kiến tạo nếu Eddie Nketiah không bỏ lỡ cơ hội từ đường chuyền dọn cỗ mà anh tạo ra.

Trong khâu hỗ trợ phòng ngự, cựu sao West Ham cũng khiến giới mộ điệu trầm trồ khi có 4 lần kiểm soát bóng thành công, 3 lần đấu tay đôi thắng lợi, tung ra 1 cú tắc bóng cùng 1 pha đánh chặn chuẩn xác. Đáng chú ý, Rice không hề bị thổi phạt bất kỳ lần nào dù có nhiều tình huống tranh chấp với đối thủ.

Với nguồn năng lượng dồi dào mà ngôi sao 24 tuổi mang lại, Arsenal vẫn có thể kiểm soát tình hình ngay cả khi họ phải chơi ở thế thiếu người từ phút 67, sau tấm thẻ vàng thứ hai mà Takehiro Tomiyasu phải nhận.

JAMIE CARRAGHER SHOWERS PRAISE ON ARSENAL MIDFIELDER DECLAN RICE IN 1-0 WIN V CRYSTAL PALACE - Bóng Đá

 Rice đang dần chứng minh bản thân. 

Phát biểu sau khi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, Rice thừa nhận đó là một trải nghiệm đầy khó khăn nhưng cần thiết để giúp anh cùng các đồng đội hướng đến chức vô địch.

“Khi bạn là một cầu thủ trên sân và nhìn đồng hồ, lúc đó trận đấu còn 20 phút nữa và bạn bị chỉ còn 10 người trước đội bóng trẻ khỏe mạnh Crystal Palace này, bạn biết điều đó sẽ rất khó khăn, nhưng đây sẽ là thử thách mà bạn cần nếm trải nếu muốn vô địch Premier League."

 

Trường Sơn | 12:43 23/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục