Real Madrid 3-1 Chelsea: Ronaldo toản sáng, Real đoạt Guinness International Champions Cup

11:15 Thứ năm 08/08/2013

Có lẽ Mourinho sẽ phải câm nín sau những gì HLV người Bồ Đào Nha đã nói với Ronaldo trước trận đấu đấu, bởi những lời châm biếm ấy vô tình đã trở thành mũi tên quay ngược trở lại bắn thẳng vào sự lố bịch của Mourinho, khi mà CR7 đã có một ngày thi đấu bùng nổ đem về chiếc Cúp vô địch dành cho “Kền kền trắng”. Càng cay đắng thay cho Mourinho, khi mà mọi phẩm chất tốt đẹp nhất của Ronaldo lại được thể hiện toàn bộ trong trận đấu ngày hôm nay.

Trận chung kết Guinness International Champions Cup là một dịp để cả Real Madrid và Chelsea thị uy sức mạnh của mình khi cả hai gã khổng lồ này đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Champions League ở mùa giải năm nay. Bước vào Hiệp 1, tuy Chelsea giành quyền giao bóng trước, nhưng chính Real Madrid mới chính là đội bóng kiểm soát trận đấu trong những phút đầu tiên.

Các ngôi sao bên phía HLV Ancelotti nhanh chóng tràn sang phần sân của đối phương, khi liên tục có những pha hãm thành từ sự cơ động của Isco, khi tân binh tài năng này liên tục đưa ra những đường chuyền thuận lợi cho các tiền đạo. Real Madrid nhanh chóng làm chủ được thế trận, với lối đá Pressing rất ấn tượng. Và chỉ không lâu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, phút thứ 14, Marcelo có pha dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho trận đấu, 1-0 cho Real Madrid, một bàn thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò HLV Ancelotti.

Nhưng Chelsea luôn biết cách thể hiện sự chai lì và gai góc của họ, đúng với bản sắc của The Blues khi chỉ 2 phút sau pha lập công của Marcelo, Ramires đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea ở phút thứ 16. Sau bàn thắng gỡ hoà, Chelsea đã dần ổn định được đội hình và liên tục có những pha đáp trả sau những tình huống tấn công của Real. Và nổi bật nhất chính là lão tướng của Chelsea, Frank Lampard với những cú sút xa quen thộc, nhưng Casilass đã chơi rất tập trung trong trận đấu.

Trong lúc trận đấu đang diễn ra quyết liệt thì Real bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước. Phút 31, Ronaldo có siêu phẩm sút phạt thần sầu mang thương hiệu CR7, Petr Cech đã làm tất cả để có thể cứu cho Chelsea một bàn thua nhưng điều đó là không thể, chỉ đơn giản cú sút phạt của Ronaldo là không thể cản phá, 2-1 cho Real Madrid! Và 2-1 cũng chính là tỷ số chính thức của hiệp 1.

Cristiano Ronaldo đã có một ngày thi đấu bùng nổ. Ảnh: Internet.

Sau giờ nghỉ, Torres đã xuất hiện ngay từ đầu hiệp 2 của trận đấu khi anh vào thay cho Frank Lampard. Chelsea ngay lập tức dồn lên phần sân của Real để hy vọng tìm được bàn gỡ, và chút nữa họ đã có thể làm được điều đó khi mà Hazard đã có pha đi bóng kĩ thuật trước vòng 16m50 và tung ra cú dứt điểm rất căng, rất may cho Real là Casilass đã thi đấu quá xuất sắc. Và cũng chính nhờ tài năng của đội trưởng Real đã giúp cho khung thành của thầy trò HLV Ancelotti đứng vững sau những phút đầu tiên của hiệp 2, thánh Iker liên tục từ chối những cơ hội ngon ăn của Chelsea, trong số đó là pha dứt điểm bằng đầu nguy hiểm của Ivanovic.

Một lần nữa, khi Chelsea đang dần có được thế trận thì vẫn lại là Ronaldo, siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha một lần nữa lên tiếng để nhấn chìm mọi nỗ lực của The Blues. Phút thứ 57 của trận đấu, Isco đã chứng tỏ tài năng thiên bẩm với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình, khi tung ra một đường chuyền cho Ronaldo di chuyển như chốn không người và ngôi sao Real đã tung ra cú dứt điểm cận thành bằng đầu rất mạnh, Cech chỉ biết ngậm ngùi nhìn bóng đi vào lưới, 3-1 cho Real. Một trận đấu quá tuyệt vời cho CR7, anh đã đập tan mọi lời chỉ trích của Jose Mourinho trước trận đấu.


Kể từ phút 69 của trận đấu, hai đội có hàng loạt sự thay đổi người và trận đấu có phần chậm lại khi Real đang dần đưa trận đấu đến kết quả an bài. Nhưng vào những phút cuối trận, “Kền kền trắng” vẫn có được những cơ hội vô cùng nguy hiểm, trong đó có bàn thắng không được công nhận của tài năng trẻ Morata khi trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Và trận đấu đã kết thúc với không bàn thắng nào được ghi thêm, chiến thắng chung cuộc 3-1 đã thuộc về đội bóng Hoàng Gia, Real Madrid.

Một kết quả toàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Ancelotti trong đó Ronaldo đã có một ngày thi đấu quá tuyệt vời. Kền kền trắng đã chính thức trở thành nhà vô địch của giải đấu giao hữu này. Về phía HLV Jose Mourinho chắc chắn ông sẽ phải ân hận với những gì mình đã chế nhạo Ronaldo trước trận đấu. Và Chelsea sẽ phải rút ra bài học kinh nghiệm để củng cố cho tham vọng bá chủ châu Âu của họ.


Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo; Khedira, Modric; Ozil, Isco, Ronaldo; Benzema. 

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Lampard, Ramires, Van Ginkel; Oscar, Lukaku, Hazard.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục