Real lại thua Barca trong trận El Clasico thứ 249

06:23 Thứ năm 19/01/2012

Tương tự như trận đấu giữa hai đội diễn ra cách đây hơn một tháng, Real đã có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm của Ronaldo. Nhưng họ đã không thể đứng vững trước sức công phá khủng khiếp của đội khách và đành bất lực chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Đội chủ nhà Real Madrid ra sân thi đấu ngày hôm nay có một số sự thay đổi so với trận gặp Mallorca tại La Liga. Hamit Altintop đá thay Arbeloa ở vị trí hậu vệ cánh phải, Pepe được đôn lên đá ở vị trí tiền vệ trong khi Carvalho sẽ trám vào vị trí trung vệ của Pepe. Coentrao ra sân ngay từ đầu thay cho Marcelo án ngữ hành lang cánh trái. Oezil ngồi trên băng ghế dự bị và Benzema sẽ kết hợp với Higuain trên hàng công của Kền kền trắng

Về phía đội khách Barca, ngoại trừ trường hợp thủ thành Pinto bắt chính thay cho Valdes, họ ra sân với đội hình quen thuộc với Messi, Sanchez và Fabregas thi đấu trên hàng công. Alves và Pique trở lại đội hình chính sau khi phải ngồi trên băng ghế dự bị trong trận gặp Real Betis. Như vậy ngày hôm nay, cả hai bên đều ra sân với đội hình 4-3-3.

Hai đội thi đấu khá thận trọng trong những phút đầu tiên với Barcelona như thường lệ là đội cầm bóng nhiều hơn trong khi Real Madrid chủ động tích cực đá áp sát, tranh chấp quyết liệt ngay bên phần sân của đối phương.

Và ở một thế trận không có quá nhiều điều đặc biệt như vậy, Real đã bất ngờ vượt lên dẫn trước. Fabregas mất bóng trong vòng vây của ba chiếc áo trắng, bóng đến chân Benzema để anh này chuyền dài lên cho Ronaldo tăng tốc, thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Pique sút bóng chìm qua chân Pinto ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bàn thua có một phần lỗi của thủ thành bên phía Barcelona bởi anh hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong tình huống này.

Real lại một lần nữa bại trận dưới tay Barcelona. Ảnh: Internet.

Barcelona ngay lập tức có pha trả lời khi từ đường tạt bóng của Fabregas, Sanchez thoát khỏi hai trung vệ của Real tung cú dứt điểm bằng đầu, Casillas đã bó tay nhưng bóng lại đi chạm cột dọc bật ra.

Thế trận diễn ra khá căng thằng ngay sau đó với các pha tranh chấp bóng hết sức quyết liệt của hai bên. Lần lượt Pepe và Pique phải nhận thẻ vàng của trọng tài.

Barca vẫn là đội chủ động tấn công tìm bàn gỡ hòa và Messi có pha đi bóng và dứt điểm khá hiểm hóc ở phút 25 nhưng không thắng được Casillas. Ngay sau đó Sanchez có pha bật tường nhanh với Iniesta để tiền vệ người Tây Ban Nha có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đi không chính xác.

Trong những phút tiếp theo của hiệp một, Real đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ phòng ngự và điều này khiến cho Barca dường như không tạo được pha uy hiếp nào thật sự đáng chú ý. Và hiệp một trận đấu khép lại với lợi thế dẫn trước một bàn dành cho đội chủ nhà.

Ngay vào đầu hiệp hai, Barcelona đã chủ động dồn đội hình lên tấn công. Và họ đã nhanh chóng tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số. Phút 49, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, đội trưởng Puyol đã thoát khỏi sự kèm cặp của Pepe bay người đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Casillas quân bình tỉ số 1-1.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Barca có tình huống tổ chức tấn công khá sắc nét. Fabregas có đường chuyền tinh tế cho Iniesta thoát xuống dứt điểm bóng chạm chân Ramos bật vào cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Ngay sau đó đội chủ nhà có tình huống trả lời khi Altintop nhận bóng ở bên cánh phải trước khi tạt bóng chính xác cho Benzema bật cao đánh đầu nhưng không thắng được cột dọc khung thành của thủ môn Pinto.

Những phút tiếp theo trận đấu liên tiếp bị ngắt vụn bởi các pha vào bóng nguy hiểm của hai đội. Real có liền hai sự thay đổi người khi Oezil và Callejon vào sân thay cho Diara và Higuain.

Phút 70, Barca có cơ hội để nâng tỉ số khi từ quả đá phạt chếch về bên cánh trái của Xavi, bóng tìm đến đúng vị trí của Busquets nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận với tỉ lệ cầm giữ bóng đến 71%, cuối cùng Barcelona cũng đá có điều mình muốn, đó là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Phút 77, Messi có đường chuyền tinh tế cho Abidal thoát xuống phá bẫy việt vị, khống chế bóng bằng ngực trước khi làm tung lưới Casillas.

Có được lợi thế dẫn trước, đội khách Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Họ đá chậm, chuyền ban ngắn khiến các cầu thủ Real dù rất cố gắng cũng đành bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội khách. Và trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-1 nghiêng về phía Barcelona. Đội bóng xứ Catalonia đã tạo được lợi thế rất lớn trước trận lươt về diễn ra tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas; Altintop, Ramos, Carvalho, Coentrao; Xabi Alonso, Pepe, Lass; Cristiano, Benzema, Higuain.

Dự bị: Adan, Kaka, Oezil, Granero, Marcelo, Albiol, Callejon

Barcelona: Pinto; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Fabregas, Messi, Alexis.

Dự bị: Valdes, Mascherano, Thiago, Adriano, Sergi Roberto, Dos Santos, Cuenca.



Lịch thi đấu và kết quả vòng tứ kết Copa del Rey

Ngày 18/01

02h00
Espanyol 3-2 Mirandes

Ngày 19/01

02h00
Bilbao 2-0 Mallorca

04h00
Real Madrid 1-2 Barcelona

Ngày 20/01

03h30
Valencia - Levante
Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục