Real không thể sống thiếu Khedira

14:08 Thứ năm 13/12/2012

Khi Mourinho mua được Oezil, rất nhiều ý kiến cho rằng HLV người Bồ đang tìm kiếm một tiền vệ có khả năng phát động tấn công tốt để hỗ trợ cho Alonso. Tức là cơ hội của Khedira ở tuyến giữa của Real sẽ bị hạn chế hơn. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Ít nhất đến thời điểm này, tiền vệ người Đức vẫn là người quan trọng nhất ở khu trung tuyến của Real Madrid.

Khedira rất quan trọng với Real - Ảnh Getty

Còn nhớ, khi Khedira dính chấn thương cùng đội tuyển Đức hồi giữa tháng Mười, Mourinho đã phải rất đau đầu với hàng tiền vệ. Từ thời điểm Mourinho bất đắc dĩ đưa Luka Modric vào thay Khedira (tái phát chấn thương) trong trận đấu với Dortmund ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, tuyến giữa của Real đã rối loạn. Modric có thể phát động tấn công tốt nhưng thứ anh thiếu lại là khả năng chiến đấu. Tuyến giữa của Real bị hàng tiền vệ Dortmund "làm gỏi" và khi ấy, người Madrid mới cảm thấy nhớ Khedira.

Ngay khi Khedira trở lại, Mourinho lập tức đưa anh trở lại với vai trò của một người "dọn dẹp". Và Modric được thuyên chuyển sang vị trí khác, hoặc đá thay Oezil trong vai trò hộ công, hoặc hỗ trợ giữ nhịp của Alonso. Đáng nói hơn, khi chơi bên cạnh Khedira, Modric lại đá cực hay (trận đấu với Ajax ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League là một ví dụ).

Nếu xét ở khía cạnh tấn công, Khedira cũng tỏ ra không hề kém cỏi. Dù đá thấp nhưng anh vẫn hỗ trợ tấn công khá tốt. Hoặc anh chuyền bóng, hoặc dứt điểm khi dâng cao. Ở trận đấu lượt về với Man City tại Etihad ở lượt trận thứ 5 Champions League, người phát động tấn công nhiều nhất ở Real lại chính là tiền vệ người Đức gốc Tunisia này. Trong trận "Kinh điển" với Barca ở Liga lượt về năm ngoái, anh chính là người mở tỷ số cho Real.

Nhưng ngay cả khi không thể tấn công, Khedira vẫn chứng tỏ được giá trị của anh. Nói một cách khác, có tiền vệ người Đức, tuyến giữa của Real Madrid luôn đảm bảo được khả năng cầm trịch cũng như làm chủ trận đấu để tùy từng đối thủ mà chơi đôi công hay lựa chọn phương án phòng ngự phản công.

Mùa Hè này, Mourinho đã chiêu mộ Essien và Modric. Đây đều là những cầu thủ đa năng và có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau, và trám vào mọi vị trí trong những trường hợp khẩn cấp. Thế nên, càng không có chuyện Khedira sẽ bị gạt ra ngay cả khi Modric đang chơi tốt lên trong từng trận đấu. Đơn giản, với anh, Mourinho luôn có thể lựa chọn những phương án chiến thuật tối ưu nhất cho đội bóng của mình.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục