RB Leipzig bây giờ ra sao khi không còn Timo Werner?

23:42 Chủ nhật 07/02/2021

TinTheThao.com.vnSau khi Timo Werner rời Red Bull Arena để chuyển tới Chelsea, mùa giải năm nay RB Leipzig đang đá như thế nào?

Timo Werner từng là cây săn bàn chủ lực của RB Leipzig. Trong mùa giải 2019/2020, tiền đạo người Đức ghi được tới 28 bàn thắng tính riêng tại Bundesliga. Rõ ràng, anh chính là nguồn cung bàn thắng rất quan trọng của đội chủ sân Red Bull Arena.

Thế nhưng bây giờ, khi mà RB Leipzig và Timo Werner không còn thuộc về nhau nữa, chỉ có mình tiền đạo người Đức là gặp khó mà thôi. Lúc này, anh đang bị gắn mác thảm họa tại Chelsea, và dù HLV Thomas Tuchel đang rất cố gắng, thế nhưng vẫn chưa có dấu hiệu gì cho việc Werner sẽ trở lại mạnh mẽ.

RB Leipzig bây giờ ra sao khi không còn Timo Werner? - Bóng Đá

RB Leipzig vừa có chiến thắng ấn tượng trước Schalke 04.

Ở chiều ngược lại, RB Leipzig vừa có chiến thắng thuyết phục trước Schalke 04. Họ tạo ra một thế trận áp đảo khủng khiếp trước đội chủ nhà. Các học trò của HLV Julian Nagelsmann tung ra tới 26 cú sút, cầm bóng 63.5%, có 29 lần không chiến thành công, 15 pha qua người và được hưởng tới 7 quả phạt góc. Với chiến thắng này, RB Leipzig vẫn đang hiên ngang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ dưới Bayern Munich mà thôi.

Mùa giải 2020/2021, Die Roten Bullen được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn khi cây săn bàn chủ lực của đội rời đi. Thế nhưng bây giờ, dường như chẳng có khó khăn nào xảy đến với Die Roten Bullen. Không còn Werner, tuy nhiên họ vẫn có được những bàn thắng nhờ các cái tên khác, đó là Angelino, là Yussuf Poulsen, Christopher Nkunku, Emil Forsberg hay Marcel Sabitzer.

Mọi vị trí trên sân của RB Leipzig, từ tiền đạo, tiền vệ công, tiền vệ trung tâm hay hậu vệ, tất cả đều có thể ghi bàn. Và dù xét về mặt thống kê, hàng công của RB Leipzig không còn khủng khiếp như trước nữa, nhưng việc các bàn thắng được trải đều mang lại hiệu quả rất tốt về mặt điểm số.

RB Leipzig bây giờ ra sao khi không còn Timo Werner? - Bóng Đá

RB Leipzig không bị ảnh hưởng gì nhiều dù không còn cây săn bàn chủ lực Timo Werner. 

Thế nhưng nếu chỉ khen mỗi hàng công mà bỏ qua hàng thủ, vậy thì đó sẽ là thiếu sót lớn. Tính đến thời điểm này của mùa giải, RB Leipzig mới để thủng lưới vỏn vẹn 17 bàn mà thôi. Bayern Munich đã thủng lưới 26 lần, Leverkusen 21 lần, Dortmund 29 lần, còn Schalke 04 - những người vừa bị họ đánh bại, số bàn thua của họ đã lên tới 52. Nói vậy là để thấy, bên cạnh việc hàng công không bị ảnh hưởng quá nhiều, việc sở hữu một hàng thủ kiên cố vô cùng, nó đang trở thành điểm tựa để RB Leipzig tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh danh hiệu Bundesliga.

Top 5 bàn thắng đẹp của Monchengladbach vào lưới RB Leipzig:

 
Anh Tú | 22:44 07/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục