Raven - Xế nổ trị giá 25.000 USD

08:02 Thứ tư 11/01/2012

Có thể nói, Raven là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ Moto Guzzi và hộp số của Norton.

Jeff Gundlach là người đã từng thiết kế rất nhiều trang bìa cho các tạp chí môtô nổi tiếng như Cycle Magazine và Cycle News trong nhiều năm qua. Đến nay, ông còn lấn sân sang lĩnh vực độ xe khi vừa hoàn thành việc thiết kế và lắp ráp mẫu xế nổ trong mơ mang tên Raven Motorcycle.

Có thể nói, đây là thành quả từ mơ ước chế tạo thành công một chiếc xe sử dụng động cơ lấy từ Moto Guzzi và hộp số của dòng xe Norton. Ngoài ra, ông cũng không không thích việc chế lại xe dựa trên bộ khung có sẵn một cách cứng nhắc. Trước khi bắt tay vào quá trình chế tạo, Jeff đã phác họa rất nhiều mẫu thiết kế cho chiếc xe trong mơ của mình. Mãi cho đến cách đây 2 năm, Jeff mới có thể hoàn thiện thiết kế mẫu xe Raven.

Dựa trên bản thiết kế, Jeff đã sử dụng bánh xe, tay lái và phanh lấy từ Honda 350 đời 1968. Nhìn chung, Raven là mẫu xe có gầm thấp và thân khá dài. "Trái tim" của Raven là động cơ dung tích 750cc của Moto Guzzi Ambassador đời 1971 với lợi thế trọng lượng khá thấp. Ngoài ra, để tăng cường sức mạnh cho Raven, Jeff đã sử dụng bộ giao điện và hộp số của Lucas vốn thường thấy trên các xe của Norton.

Jeff chia sẻ, ông sẽ đăng ký biển số cho tác phẩm đầu tiên của mình và sử dụng chiếc xe để đi lại. Trong tương lai, Jeff sẽ lắp ráp hoàn toàn thủ công những chiếc xe Raven với sản lượng khoảng 5 xe/năm. Khách hàng của ông có thể lựa chọn 1 trong 3 loại động cơ 750cc, 800cc và V-Twin 1000cc của Moto Guzzi. Mức giá cho Raven cũng không hề rẻ, lên đến 25.000 USD.

Hiển Xăm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục