Rất đáng xem U16 Việt Nam!

22:49 Thứ ba 20/09/2016 | 1

Chiến thắng 3-2 trước U16 Úc ở Giải U16 châu Á không phải là địa chấn vì U16 Việt Nam đã từng thắng đối thủ này 3-0 ở vòng bảng, rồi hòa 3-3 ở chung kết Giải U16 Đông Nam Á cách đây 2 tháng.

Duyên nợ giữa U16 Việt NamU16 Úc xem như được thanh toán sòng phẳng bởi chỉ 2 tháng sau khi thua Úc tức tưởi trong loạt đá 11 m của trận chung kết Giải U16 Đông Nam Á 2016 (hòa 3-3 ở 2 hiệp chính), thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2, qua đó loại đối thủ quen thuộc khỏi đấu trường U16 châu Á đang diễn ra ở Goa - Ấn Độ.

Bình luận viên của kênh Fox Sport sau khi chứng kiến các cầu thủ U16 Việt Nam liên tiếp ghi 3 bàn thắng ở hiệp 2 để lội ngược dòng ngoạn mục đã phải thốt lên: “Sau futsal đến U16, bóng đá Việt Nam lại vừa viết thêm một câu chuyện thú vị nữa ở đấu trường châu lục. Dù chưa chắc đã giành vé vào tứ kết khi còn phải quyết đấu Kyrgyzstan ở lượt trận cuối bảng B nhưng khiến đội Úc vỡ mộng giành vé dự VCK World Cup U17 cũng đã là một chiến tích tuyệt vời của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

U16-Viet-Nam-rat-dang-xem

 U16 Việt Nam của Duy Khiêm (trái) được ngợi khen khi thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường trong trận thắng Úc Ảnh: AFC.

Trước ngày sang Ấn Độ, U16 Việt Nam không nhận được sự quan tâm nhiều từ người hâm mộ vì cùng thời điểm, bóng đá Việt Nam còn có đội tuyển futsal tranh tài tại VCK World Cup ở Colombia, còn đội tuyển U19 dự Giải Đông Nam Á được tổ chức ở Hà Nội. Thậm chí, sau thất bại thảm hại 0-7 trước U16 Nhật ở lượt trận khai mạc, thầy trò Đinh Thế Nam còn bị dư luận soi mói, cho rằng 2 tuần chuẩn bị trong nước và chuyến đi tập huấn 1 tuần ở Malaysia không thu được hiệu quả khi nhiều cầu thủ trẻ thiếu nền tảng thể lực lúc bước ra sân chơi châu lục.

Tuy nhiên, những gì U16 Việt Nam thể hiện trước Úc đã chứng tỏ những lời chỉ trích là quá vội vàng. Các cầu thủ U16 bị sức ì tâm lý, dẫn đến thi đấu chệch choạc trong hiệp 1. Hai bàn thắng mà đội trưởng John Roberts ghi vào lưới thủ môn Hữu Tuấn đều bắt nguồn từ sự thiếu tự tin, điều dễ phạm phải ở các cầu thủ trẻ vốn thiếu cơ hội cọ xát ở các sân chơi quốc tế. Chỉ cần một vài lời động viên của ban huấn luyện ở giờ nghỉ, cộng thêm tinh thần thi đấu không còn gì để mất, U16 Việt Nam đã khiến các cầu thủ Úc lúng túng vì đối thủ sẵn sàng chơi đôi công.

“Không hiểu sao khi để U16 Việt Nam rút ngắn tỉ số, từ hàng phòng ngự đến các tiền vệ không còn đủ tỉnh táo để duy trì thế trận. Đặc biệt là 2 tiền vệ biên mất hút, tạo điều kiện cho U16 Việt Nam triển khai đánh biên và lội ngược dòng. Ba lần đối đầu rồi mà Úc vẫn không biết làm thế nào để hạ được Việt Nam thì bị loại là hoàn toàn xứng đáng.” HLV Tony Vidmar của U16 Úc trả lời Fox Sport sau trận.

Vẫn còn quá sớm để ca ngợi U16 Việt Nam khi đội cần ít nhất 1 điểm trước Kyrgyzstan mới giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, người hâm mộ chắc chắn không còn thờ ơ với U16 Việt Nam, nhất là khi lứa đàn anh U19 không để lại ấn tượng nào đáng kể cho dù cũng vừa giành vé vào bán kết Giải U19 Đông Nam Á gặp U19 Úc.

Minh Ngọc | 22:49 20/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục