Rashford và Bruno bật cười khi được hỏi về bàn gây tranh cãi

12:03 Chủ nhật 15/01/2023

Sau chiến thắng 2-1 trước Man City tối 16/1, Marcus Rashford và Bruno Fernandes cười phá lên khi được hỏi về bàn thắng gây tranh cãi trước Man City.

Rashford và Bruno bật cười khi được hỏi về bàn gây tranh cãi - Bóng Đá

Biểu cảm của Rashford và Bruno khi được hỏi về bàn thắng gây tranh cãi. 

Khi trận đấu kết thúc, Rashford và Bruno tham gia phỏng vấn với đài BT Sports phỏng vấn ngay tại sân. Họ được hỏi về tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của MU.

Bộ đôi này bật cười trước khi bảo vệ bàn thắng của mình. Bruno chia sẻ: "Tôi đang đối mặt với khung thành, Marcus có lẽ đã thấy tôi ở một vị trí tốt hơn. Tôi không biết liệu một trong hai chúng tôi có việt vị hay không nhưng cậu ấy không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến các hậu vệ. Mọi chuyện là như vậy".

Sau đường chuyền của Casemiro, Rashford đuổi theo bóng nhưng anh không dứt điểm khi đã ở thế việt vị. Bruno là người chạm bóng cuối cùng. Trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Stuart Atwell công nhận bàn thắng.

Rashford và Bruno bật cười khi được hỏi về bàn gây tranh cãi - Bóng Đá

Nhiều người cho rằng việc Rashford đuổi theo bóng làm ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự của hậu vệ Man City. 

Tình huống này đã dấy lên những tranh cãi. Petr Cech, cựu thủ môn Chelsea nói: "Bàn gỡ hòa của MU chứng tỏ những người làm luật bóng đá chẳng hiểu gì về môn thể thao này”.

HLV Pep Guardiola cũng nghĩ bàn thắng của Bruno không xứng đáng được công nhận. Thuyền trưởng của Man City chia sẻ trong buổi họp báo sau trận: “Marcus Rashford việt vị và đã làm phân tâm hậu vệ lẫn thủ môn của chúng tôi”.

Trong khi đó, cựu trọng tài Peter Walton, người có 169 trận cầm còi ở Premier League, khẳng định: "Luật đã được sửa đổi về việc đánh giá liệu Rashford có tham gia chơi bóng trong tình huống đó hoặc cản trở đối phương chơi bóng hay không. Và theo luật, Rashford không làm gì sai. Đó thực sự là một pha bóng rất hay của cầu thủ này".

Trước đây, luật FIFA ghi rõ trọng tài sẽ thổi việt vị với mọi tình huống cầu thủ ở dưới bóng. Tuy nhiên, sửa đổi mới của FIFA xác định cầu thủ không việt vị nếu không tham gia tình huống. Xác định Rashford có tham gia tình huống hay không chính là mấu chốt trong bàn thắng tranh cãi này.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Nguyên | 09:06 15/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục