QNK Quảng Nam: Phía sau chiến thắng...

11:01 Thứ năm 01/08/2013

Giấc mơ thăng hạng sau gần 2 thập kỷ của Quảng Nam đã thành sự thực. Nhưng đằng sau niềm hạnh phúc ngất trời là tất bật những âu lo. Vấn đề mà đội cần giải quyết vào lúc này là thanh lọc lại lực lượng…

QNK Quảng Nam đã đưa ra quyết định cắt hợp đồng và không ký tiếp với khoảng 10 cầu thủ trong đội hình tham dự giải hạng Nhất 2013. Những cầu thủ này chủ yếu ít được ra sân, không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, hoặc chỉ ký hợp đồng nửa mùa giải. Bên cạnh đó, hai cầu thủ ngoại là David và Nicolas cũng không được tái ký hợp đồng do năng lực chuyên môn hạn chế.

Đội QNK Quảng Nam trong ngày lên ngôi vô địch giải hạng Nhất Ảnh: DƯ HẢI

Đội bóng xứ Quảng cũng ráo riết giữ chân các trụ cột nhằm tránh sự chèo kéo từ các đội bóng khác. Những cầu thủ chủ chốt làm nền cho thắng lợi vừa qua của QNK Quảng Nam ở giải hạng Nhất tiếp tục được tin dùng. Nhưng có lẽ, đội bóng này thừa hiểu, muốn trụ lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam thì với những con người ấy vẫn là chưa đủ. Họ cần bổ sung thêm nhiều cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt nhằm nâng cao chất lượng đội hình.

Ở một diễn biến khác, QNK Quảng Nam đã giải quyết lương tháng 6 cùng với tiền thưởng cho các cầu thủ với khoản tiền 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, họ vẫn còn nợ các cầu thủ một khoản không nhỏ nữa, bao gồm tiền thưởng cho tấm vé thăng hạng và tiền lót tay. Vấn đề này không có gì lạ lẫm trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Nên để có thể làm yên lòng quân, QNK Quảng Nam nhất định phải giải quyết cho bằng được chuyện tiền nong. Bài học mang tên K.KG ngay trước mặt, khi mà có tiền thì cầu thủ đá sung, không tiền thì đá “xìu xìu ển ển”.

Ban lãnh đạo của đội bóng này cũng đã lên kế hoạch giữ chân “kiến trúc sư trưởng” cho chiến công thăng hạng vừa qua của đội, ông Vũ Quang Bảo. Hiện tại, 2 bên chưa tái ký kết hợp đồng nhưng nhiều khả năng ông Bảo sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng này.

Bóng đá xứ Quảng-Đà một thời lừng lẫy đã để lại những dấu son đẹp đẽ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Người ta không thể nào quên cảnh pháo nổ vang trời từ Dốc Sỏi (Núi Thành) trong ngày mừng Quảng Nam-Đà Nẵng lên hạng các đội mạnh toàn quốc. Người ta cũng còn nhớ như in ngày QN-ĐN vô địch quốc gia cách đây hơn 2 thập kỷ.

Bây giờ, sau những chuỗi ngày dài đầy biến cố, Quảng Nam đã trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam, không chỉ để sánh vai cùng người anh em Đà Nẵng, mà còn muốn chứng tỏ năng lực thực sự của mình. Nhưng trước khi nghĩ đến những chuyện cao xa, họ phải giải quyết dứt điểm những khó khăn trước mắt. Đến lúc đấy thì mặc sức mà mộng mơ...
Tiểu My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục