Premier League liệu sẽ chữa lành vết thương cho Tottenham?

21:55 Thứ bảy 27/01/2024

TinTheThao.com.vnThất bại 0-1 trước Manchester City rạng sáng nay đã khiến Tottenham Hotspur bị loại khỏi FA Cup, giờ đây đoàn quân Ange Postecoglou chỉ còn duy nhất Premier League để phấn đấu.

Việc bị loại sớm khỏi 2 đấu trường quốc nội cũng như không tham gia thi đấu ở cúp châu Âu khiến Tottenham chỉ thi đấu cả thảy 41 trận trong cả chiến dịch 2023/24, số lượng trận đấu thông thường chỉ xảy ra với những đội bóng mang đẳng cấp trung bình ở các giải VĐQG chứ không phải 1 ông lớn như Gà Trống. Ở 5 mùa giải gần nhất, số lượng trận đấu mà CLB bắc London phải thi đấu lần lượt là 50, 54, 58, 52 và 58.

Trận thua rạng sáng nay là thất bại xứng đáng dành cho đoàn quân Postecoglou. Dù được thi đấu trên sân nhà Tottenham Hotspur, nơi Man City chưa từng giành bất kỳ thắng lợi nào trong hơn 5 năm hành quân tới đây nhưng màn trình diễn từ Tottenham đã "góp công lớn" giúp các nhà ĐKVĐ Premier League hóa giải lời nguyền. Suốt 90 phút, Gà Trống chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút về phía khung thành thủ môn Stefan Ortega và có trận đấu đầu tiên không thể ghi bàn dưới triều đại Postecoglou. 

“Man City đang là một trong những CLB mạnh nhất thế giới”, chiến lược gia người Úc thừa nhận khoảng cách đẳng cấp giữa 2 đội. “Họ có một hàng ghế dự bị đắt giá, chúng tôi chưa thể đạt đến tầm vóc của họ”. 

 - Bóng Đá

 Postecoglou thừa nhận Tottenham chưa có đẳng cấp ngang bằng Man City. 

Thất bại rạng sáng nay đã đóng sập cơ hội tốt nhất để CLB bắc London giành được 1 danh hiệu sau gần 16 năm chờ đợi. Trước trận hòa 2-2 với Manchester United tại vòng 21 Premier League, Postecoglou khẳng định đội bóng của ông vẫn là một ứng cử viên cho ngôi vô địch, nhưng hiện tại Gà Trống đang cách vị trí dẫn đầu của Liverpool 8 điểm. Đồng thời, Tottenham chỉ cách vị trí thứ 3 của Man City 3 điểm, thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nhưng với thế trận lép vế hoàn toàn trước The Citizens rạng sáng nay có lẽ Tottenham chưa phải là một "chú ngựa chiến" săn lùng danh hiệu như những gì Postecoglou nói. 

Mặc dù vậy, Tottenham vẫn còn mục tiêu phải phấn đấu trong 17 trận đấu cuối cùng tại Premier League 2023/24 sắp tới. Bị loại khỏi FA Cup đồng nghĩa Gà Trống sẽ không phải cày ải trên quá nhiều mặt trận và đây chắc chắn là một lợi thế lớn của Spurs với các đối thủ khác trong cuộc đua giành 1 vị trí tham dự Champions League mùa sau. 

Tottenham hiện chỉ còn kém vị trí thứ 3 cũng như thứ 4 của Arsenal và Aston Villa khoảng cách bằng 1 chiến thắng. Đáng chú ý, cả 4 đội xếp trên Gà Trống tại Premier League lúc này đều phải căng sức ở ít nhất 2 đấu trường, rõ ràng Spurs sẽ luôn có sự chuẩn bị tốt hơn các CLB trên trước mỗi trận đấu trong quãng đường còn lại mùa này. 

 - Bóng Đá

 Gà Trống vẫn phải chiến đấu cho 1 vị trí trong top 4 Premier League mùa này. 

5 trận đấu tiếp theo của Tottenham tại Premier League, đoàn quân Postecoglou lần lượt chám trán Brentford, Everton, Brighton & Hove Albion, Wolverhampton Wanderers và Crystal Palace. Trong nhóm này, chỉ duy nhất Brighton là CLB đang xếp ở nửa trên BXH, do đó sẽ không bất ngờ nếu sau chuỗi trận này, Gà Trống có thể đánh chiếm một vị trí cao hơn trên BXH, đặc biệt khi những trụ cột như Son Heung-min, Yves Bissouma hay Pape Matar Sarr sắp trở lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ĐTQG. Đồng thời niềm cảm hứng trong thành tích thăng hoa mà Spurs có được giai đoạn đầu mùa, James Maddison đã chính thức bình phục chấn thương để mang lại sức sáng tạo nơi hàng tiền vệ thời gian tới. 

“Tôi mong người hâm mộ hãy kiên nhẫn vào đội bóng mà tôi đang xây dựng”, Postecoglou nói. “Tôi không thể mang lại điều kỳ diệu chỉ sau 6 tháng. City cũng vậy. Tôi nói vậy không có nghĩa trận thua hôm nay là điều gì đó vẻ vang. Đội bóng vẫn cần thi đấu quyết tâm hơn trong thời gian tới. Nhưng chắc chắn Tottenham cần thêm thời gian để đạt tới đẳng cấp như Man City”. 

CĐV Gà Trống không nên quá đau buồn sau thất bại trước một trong những CLB đẳng cấp nhất thế giới hiện tại. Chắc chắn Postecoglou cùng các học trò đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau trận cầu rạng sáng nay. Thời gian tới, CLB bắc London sẽ có nhiều thời gian để tập luyện cũng như thấm nhuần những triết lý mà ban huấn luyện đặt ra và đây sẽ trở thành tiền đề giúp Gà Trống tiếp tục hoàn thiện lối chơi nhằm chiến đấu cho mục tiêu trở lại Champions League mùa tới.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:57 27/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục