Pierre Emerick - Aubameyang & Arsenal: Đó là sự sắp xếp của số mệnh?

08:23 Chủ nhật 01/03/2020

TinTheThao.com.vnTừ khi chuyển tới Arsenal, Aubameyang luôn chơi với những gì tốt nhất của mình. Nhưng có lẽ đã đến lúc anh nên rời nơi đây để tìm kiếm điều tốt đẹp hơn?

Những phút cuối trận đấu với Olympiakos, nếu Aubameyang không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong vòng cấm địa thì Arsenal đã không bị loại khỏi Europa League. Nhưng đó mãi vẫn là sự thật. Trong khi tiền đạo gốc Gabon này vẫn đang tự trách mình vì pha bỏ lỡ này thì CĐV Arsenal còn nghĩ tới một điều tồi tệ hơn thế.

Trở lại với pha bỏ lỡ đáng tiếc ấy thật sự là một khoảnh khắc đáng quên trong sự nghiệp của Aubameyang. Có lẽ trong những thời điểm nhạy cảm đòi hỏi thần kinh thép như vậy thì một tiền đạo dù khét tiếng là hung thần trước mọi khung thành cũng đôi khi chẳng thể khống chế được cái chân theo ý muốn của mình. Và sau cùng, một kết cục thảm khốc cho Arsenal và biết đâu chừng đó cũng là hồi kết cho mối lương duyên của anh và đội bóng chủ sân Emirates.

 - Bóng Đá

 Aubameyang đã có một khoảnh khắc đáng quên.

Với CĐV Arsenal, có thể họ cũng chẳng quá trách Aubameyang về pha bóng đó bởi suy cho cùng những gì anh làm được cho đội bóng này đã là quá nhiều rồi. Trong bức tranh u ám của một Arsenal phải thay HLV giữa chừng thì ngôi sao người Gabon vẫn sáng lên như một vị anh hùng, một vị cứu tinh. Cho nên hãy tha thứ cho một pha bóng không may bởi hơn tất cả anh đáng được mọi người trân quý và tương lai Arsenal cần chàng trai này hơn bất cứ con người nào khác.

Nhưng năm nay Aubameyang đã 30 tuổi và đang có mùa giải thứ 3 chơi cho Pháo thủ. Dù muốn hay không anh phải tính toán cho tương lai của mình bởi sự nghiệp cầu thủ không dài. 30 tuổi với không ít người đã bắt đầu bước qua sườn dốc của sự nghiệp. Cho nên không phải vô cớ mà có tin đồng Aubameyang sẽ ra đi vào cuối mùa này nếu không thấy được một con đường mới và một tương lai mới ở Arsenal.

 - Bóng Đá

  Arsenal vẫn là một tập thể nhạt nhòa.

Tiếc rằng mọi thứ với Arsenal giờ đây cũng chỉ là những gì đó quá mơ hồ. Dù trên lý thuyết Arsenal chỉ kém tốp 4 Ngoại hạng Anh có 7 điểm tức là cơ hội vẫn còn nhiều nhưng rõ ràng việc phải cạnh tranh với những Man United, Chelsea, Wolves, Sheff Utd, Tottenham và Everton là điều quá khó khăn lúc này. Vị trí thứ 9 của họ là sự khẳng định cho thực lực có hạn, chí ít ở mùa giải năm nay. Có lẽ phải chờ một phép màu mới giúp Arsenal đột phá vào tốp 4 và giành vé dự Champions League mùa sau. Bên cạnh đó Europa League đã bị loại. Vậy là Arsenal coi như sắp phải chịu một thất bại toàn tập nữa. Một điều quá quen thuộc trong những mùa giải qua.

 - Bóng Đá

  Aubameyang sẽ ra đi theo con đường của Henry hay Persie?

Trong hoàn cảnh đó rất nhiều đội bóng như Inter Milan, Man United… đã đánh tiếng muốn có Aubameyang. Nếu đến những đội bóng này thì cơ hội có danh hiệu rõ ràng cao hơn Arsenal. Ví như Man United, dù họ cũng sa sút nhưng với tiềm lực tài chính của mình, Quỷ đỏ không ngừng tăng cường lực lượng để giờ dần hình thành nên bộ khung chất lượng cho mình.

Câu chuyện ra đi vì danh hiệu tại Arsenal đã là điều chẳng làm người ta bất ngờ. Ngay cả những công thần như Thierry Henry, Robin van Persie hay Cesc Fabregas… còn như vậy thì trách gì Pierre Emerick - Aubameyang kia chứ. Nhưng tiếc thay pha hỏng ăn của Aubameyang đã khiến Arsenal mất đi cơ hội có thể tiến sâu và giành danh hiệu ở một mùa giải đầy biến động này. Biết đâu chừng đó cũng là ý của số mệnh?

Cát Tường | 07:25 01/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục