Phản ứng của Haaland sau 8 bàn trong 2 trận

10:52 Chủ nhật 19/03/2023

Erling Haaland cho biết ưu tiên lớn nhất của anh trong mỗi trận đấu không phải ghi bàn mà là tìm kiếm cơ hội.

 - Bóng Đá

 Haaland thăng hoa cùng Man City. Ảnh: Reuters.

"Trọng tâm của tôi không phải ghi bàn. Tất nhiên, là một tiền đạo, tôi ưa thích việc ghi bàn nhưng tôi chú trọng hơn vào việc tìm kiếm và tận dụng cơ hội. Nếu có cơ hội, tôi sẽ ghi bàn", Haaland chia sẻ sau trận thắng 6-0 trước Burnley ở tứ kết FA Cup rạng sáng 19/3 (giờ Hà Nội).

Trong trận đấu này, Haaland lập một cú hat-trick. Ở trận thắng 7-0 trước RB Leipzig tại Champions League hôm 15/3, tiền đạo người Na Uy lập một cú repoker. Trong vòng 4 ngày, anh ghi đến 8 bàn. Đó là một hiệu suất quá ấn tượng.

"Đó là các trận đấu chất lượng với ý nghĩa quan trọng. Những chiến thắng 7-0, 6-0 trước loạt trận quốc tế thật ấn tượng. Tôi thực sự hạnh phúc. Mỗi bàn thắng ghi được cho CLB đều có ý nghĩa. Chúng tôi vừa có trận thắng tuyệt vời trước Burnley, một CLB mạnh. Tôi rất vui và Man City sẽ hướng đến trận đấu tiếp theo ở Wembley", Haaland nói.

Mùa này, Haaland đã chạm mốc 42 bàn trên mọi đấu trường. Chân sút người Na Uy chỉ còn kém 2 pha lập công so với kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải của bóng đá Anh, được nắm giữ bởi Mohamed Salah và Ruud van Nistelrooy (44 bàn).

Haaland gần như chắc chắn phá được kỷ lục này khi vẫn còn rất nhiều trận trong phần còn lại của mùa giải. Premier League còn 10 vòng nữa mới kết thúc và Man City cũng đã vào đến tứ kết Champions League cùng bán kết FA Cup.

HLV Pep Guardiola dành lời khen cho cậu học trò: "Tôi biết Haaland sẽ không quan tâm đến những kỷ lục. Cậu ấy rất tích cực, lạc quan và không bao giờ phàn nàn. Haaland luôn hướng về phía trước và không ngừng cải thiện bản thân. Tâm lý tích cực giúp Haaland trở thành cầu thủ đáng kinh ngạc".

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Nguyên | 10:05 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục