Per Mertesacker: Hãy xem anh khi còn có thể!

18:59 Thứ năm 19/09/2013

Những ngày qua, các fan của Pháo thủ đang sống trong cảm giác ngây ngất khi đội bóng con cưng của mình trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp để vượt lên vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Người ta nhắc nhiều tới những Ozil, Ramsey, Giroud … nhưng thành công này lại có công rất lớn đến từ những người hùng thầm lặng nơi tuyến sau, mà Per Mertesacker chính là linh hồn liên kết cả hệ thống phòng ngự đó lại với nhau thành một thể thống nhất. Từ một cầu thủ bị xem là bản hợp đồng thất bại, anh đã dần trở thành niềm tin, điểm tựa cho cả đội bóng.

Gia nhập Asernal vào cuối kì chuyển nhượng mùa hè 2011, Mertesacker gần như ngay lập tức bị chỉ trích thậm tệ vì thiếu tốc độ và thể lực. Anh cũng từng thừa nhận mình khó lấy lại phong độ do giải vô địch ở Anh thiếu kỳ nghỉ đông, thứ mà anh đã được trải nghiệm khi còn chơi ở Đức. Tuy nhiên, anh vẫn từng bước hòa nhập với nhịp điệu của toàn đội và bước đầu thể hiện được khả năng của mình. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm mọi thứ đang dần ổn định, anh lại gặp phải chấn thương mắt cá nghiêm trọng và buộc phải ngoài ngoài trong phần còn lại của mùa giải.

Per Mertesacker. Ảnh: Internet

Do chấn thương của Laurent Koscielny, Mertesacker được đá cặp với Vermaelen tại trung tâm hàng phòng ngự của the Gunners trong giai đoạn đầu của mùa giải 2012 - 2013 và đã trở thành một bộ đôi hết sức ăn ý. Càng về sau này, những điểm mạnh của anh càng thể hiện rõ. Với chiều cao 1,98 m, Mertesacker luôn chiếm lợi thế ở các pha không chiến và cả những tình huống trên mặt đất. Anh thường xuyên sử sụng sức mạnh để tì đè nhằm không cho cầu thủ đối phương tiếp xúc được quả bóng và hiếm khi vào bóng hụt trong các tình huống tắc bóng để giành bóng trong chân đối thủ. Anh cũng dần bù đắp cho sự thiếu tốc độ của mình bằng cách thể hiện óc phán đoán xuất sắc của mình trong việc chọn vị trí và bọc lót cho các đồng đội. Mertesacker cũng là một tấm gương cho tinh thần thi đấu fair-play khi suốt sự nghiệp đã qua, anh chỉ mới nhận vỏn vẹn 14 thẻ vàng. Nhờ chiều cao và sức mạnh của mình, anh đồng thời là một mối đe dọa thường trực đối với khung thành đối phương trong các tình huống cố định.

Những tháng cuối mùa ảm đạm lại là bàn đạp để tôn bật phẩm chất phi thường của trung vệ này. Trong bối cảnh Asernal chuẩn bị đón nhận thêm một mùa bóng trắng tay nữa, hàng loạt biểu ngữ và dư luận phản đối của người hâm mộ yêu cầu sa thải huấn luận viên Arsène Wenger nổi lên, anh đã trở thành điểm tựa cho cả đội bóng vượt qua khó khăn bằng những màn trình diễn xuất thần của mình.Tuy tính cách khá trầm lặng nhưng Mertesacker lại là một cầu thủ tổ chức phòng ngự rất tốt, đồng thời khả năng phân phối bóng cũng rất đáng gờm. Tỷ lệ chuyền bóng thành công luôn duy trì trên 80% mỗi mùa. Anh kết thúc mùa bóng với tổng cộng 163 lần đánh chặn thành công và 14 lần giải nguy trực tiếp sau 34 trận ra sân.

Mùa bóng mới, hi vọng Mertesacker sẽ duy trì được phong độ. Chỉ cần chấn thương đừng tìm đến anh, và hàng công làm tốt nhiệm vụ của họ, người hâm mộ Asernal còn lý do để chờ đợi một mùa giải thành công của đội bóng!

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục