Pep Guardiola và lời tiên đoán chuẩn xác về 'người cứu rỗi' Chelsea

15:07 Thứ bảy 08/05/2021

TinTheThao.com.vnPep Guardiola chắc chắn là một trong những huấn luyện viên sắc sảo nhất trong lịch sử bóng đá.

Pep Guardiola đã có được những thành công đáng kinh ngạc trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình. Sau khi mang hết danh hiệu này đến danh hiệu khác về sân Camp Nou cho Barcelona, ông đã có 3 năm thống trị nước Đức với Bayern Munich. Sau đó, Pep đến Manchester City và chuẩn bị giành Premier League thứ ba trong 4 năm, đồng thời có thể giành Champions League đầu tiên trong lịch sử Man City.

Pep Guardiola và 3 lần may mắn đồng hành tại vòng bán kết Champions League - Bóng Đá

 Pep gặt hái vô số thành công dù còn khá trẻ.

Nhiều người cho rằng Pep thành công vì toàn được dẫn dắt đội lớn. Tuy nhiên sự sắc sảo để có thể làm việc với những ngôi sao lớn nhất thế giới và giữ được phong độ đỉnh cao suốt thời gian dài là điều không phải HLV nào cũng làm được. Nhiều huấn luyện viên hàng đầu châu Âu đã bị ảnh hưởng bởi Guardiola. Thomas Tuchel là một trong số đó. Tháng trước Tuchel đã cho biết: "Khi anh ấy còn là huấn luyện viên của Barcelona, tôi đã theo dõi hầu hết mọi trận đấu của họ. Tôi rất ấn tượng về cách họ tạo ra thành công với phong cách của mình: những chàng trai học viện, bóng đá tấn công, cầm bóng. Tôi đã học được rất nhiều điều từ việc xem các trận đấu và hiểu thêm về trận đấu."

Tuchel đối đầu với Guardiola trong 3 mùa giải ông dẫn dắt Bayern. Lần đầu tiên hai người ngồi với nhau là vào năm 2014, khi Tuchel rời Maizn. Kể cả khi đã rời sân bóng, họ vẫn thích nói về chiến thuật. Tuchel kể: "Nếu bạn đi chơi với Pep, tại sao không nói về bóng đá? Còn điều gì để nói về tôi nữa? Đối với tôi, anh ấy là một người có ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi bắt đầu nói về chiến thuật và điều đó thật tuyệt. Chúng tôi nói về các vị trí trên sân và những gì anh ấy đã làm với Barcelona."

"Anh ấy giải thích cho tôi và chúng tôi đã sử dụng bảng vẽ để xem xét các vị trí và các tình huống chiến thuật trên sân. Chúng tôi đã nói về cách anh ấy thay đổi Barcelona khi mua Cesc Fabregas và cách dùng Lionel Messi như một 'số chín ảo' và cách tạo ra khoảng trống, chơi với hàng hậu vệ 3 người và hậu vệ 4 người".

Tuchel tất nhiên rất hài lòng với cuộc gặp này, nhưng Pep Guardiola cũng có ấn tượng sâu sắc không kém. Trong cuốn sách "Pep Guardiola: Sự tiến hóa", kể chi tiết về 3 năm của Pep ở Munich, tác giả Marti Perarnau đã nhớ lại cuộc trò chuyện với Guardiola vào năm 2015, khi chiến lược gia này thể hiện sự ấn tượng với Tuchel.

Thomas Tuchel sẽ lại mang

 Pep và Tuchel ấn tượng về nhau.

Perarnau viết: "Tôi nhớ đã hỏi anh ấy vào năm 2015 là hãy tên hai huấn luyện viên có tiềm năng lớn nhất. Không chút do dự, anh ấy nói, 'Tuchel và (Antonio) Conte'". Khi Tuchel mới đến Premier League, Pep cũng đã dự đoán ngay là "sẽ thành công".

Tuchel thực sự đã phát huy hết tiềm năng của mình trong sáu năm qua. Cũng như Conte, người đã vô địch Premier League và FA Cup cùng Chelsea và vừa dẫn dắt Inter Milan đến chức vô địch Serie A, chấm dứt 9 năm thống trị của Juventus.

Sau khi giúp Paris Saint-Germain chơi trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử, Tuchel đến Chelsea khi mọi thứ ở sân Stamford Bridge đang khá hỗn loạn. Chiến lược gia người Đức đã giúp họ quay lại top 4, còn nguyên cơ hội lập cú đúp ở FA Cup và Champions League. Vào cuối tháng này, Tuchel sẽ có cơ hội để đánh giá khả năng của mình trong trận chung kết Champions League. Ở phía đối diện sẽ là Guardiola, đối thủ đặc biệt của Tuchel.

Danh hiệu cảm xúc nhất của Chelsea:

 
Thanh Vũ | 14:37 08/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục