Paulo Dybala giữa hai con đường định mệnh

22:44 Chủ nhật 28/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNeymar từng rời Barcelona để mong thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi. Liệu giờ đây Paulo Dybala có chia tay Juventus vì sự xuất hiện của một siêu sao khác là Cristiano Ronaldo?

Antoine Griezmann nói rằng trong giấc mơ anh cũng muốn thấy mình ghi bàn cùng Lionel Messi. Với ngôi sao người Pháp, có thể đó là lời nói kiểu “thảo mai” khi giờ đã là tân binh của Barcelona hoặc là anh quá ngưỡng mộ siêu sao người Argentina chăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn được chơi cạnh hai con người vĩ đại nhất của làng túc cầu đương đại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, như Neymar, Gareth Bale và… Paulo Dybala chẳng hạn.

Một trong những tin tức chuyển nhượng (khá tin cậy) gây sốc gần đây là việc Juventus đề nghị đổi Paulo Dybala lấy Romelu Lukaku của Man United. Tất nhiên, ban lãnh đạo Juventus và HLV Maurizio Sarri có lý riêng của mình nhưng với hầu hết người theo dõi bóng đá, chẳng có lý do gì mà Quỷ đỏ chối từ đề nghị quá tốt này. Cho nên chỉ cần Dybala gật đầu, mọi thứ sẽ được tiến hành.

 - Bóng Đá

Sự nghiệp của Dybala tại Juventus bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Ronaldo. 

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại thật khó cho Man United có thể thuyết phục được Dybala chuyển đến Anh thi đấu. Chỉ mỗi việc Quỷ đỏ không được đá Champions League mùa sau cũng là điểm trừ quan trọng rồi. Nhưng có một chi tiết mà Dybala cần phải suy tính thật kỹ: đến Old Trafford để được khẳng định chính mình. Với một ngôi sao, điều quan trọng nhất là tìm thấy được cảm hứng chơi bóng và một tương lai để phấn đấu. Hiện tại rất khó nói ở Juventus hay đến Man United sẽ tốt cho Dybala hơn, vấn đề là tùy thuộc vào sức chịu đựng và cách nhìn của ngôi sao người Argentina mà thôi.

Có thể nói số phận dường như đang trêu đùa cầu thủ được xem là tiểu Messi này. Ba mùa bóng đầu tiên chơi cho Juventus, chỉ riêng tại Serie A, anh có tổng cộng 52 bàn cùng 21 pha kiến tạo - những con số quá thuyết phục với một cầu thủ sinh năm 1993, tức năm nay mới 26 tuổi. Ngay như mùa giải 2017/18 anh bùng nổ với 22 bàn thắng tại giải đấu cao nhất nước Ý. Có lý do để người ta xem anh là tương lai của Juventus, là biểu tượng mới của đội bóng thành Turin này.

 - Bóng Đá

 Juventus muốn đổi Dybala lấy Lukaku. 

Vậy rồi bỗng nhiên Cristiano Ronaldo xuất hiện và chiếm lấy mọi ưu ái. Trên sân bóng, siêu sao người Bồ Đào Nha lĩnh xướng hàng công, đến nỗi Gonzalo Higuain phải ra đi. Paulo Dybala dù được ở lại nhưng phong độ sa sút thảm hại. 5 bàn 4 kiến tạo sau 30 trận đấu tại Seria A mùa 2018/19 đã nói lên hết hình ảnh thất vọng đó. Nếu không có Ronaldo thì Dybala vẫn là chủ công của Juventus, là ngôi sao hàng đầu thế giới chứ không dần bị lãng quên.

Rồi giờ đây, Paulo Dybala thậm chí bị đem gán cho một người thừa tại Old Trafford. Đó có thể là sự xúc phạm nhưng biết đâu cũng là cơ hội, phụ thuộc vào cách đón nhận của anh. Và tất nhiên, bây giờ, Dybala phải có quyết định, đi hay ở?

Ở lại Juventus, mùa này có lẽ anh lại làm kép phụ cho Ronaldo. Tuy nhiên, với một CLB nhiều tham vọng như Juventus, phải đá trên nhiều mặt trận thì cơ hội sẽ có không ít. Chỉ cần anh biết tận dụng từng cơ hội một thì cũng dần khẳng định vị thế mà thôi. Có một bài học mà Dybala cần cân nhắc nếu muốn rời Juventus đó là trường hợp của Neymar. Ngôi sao người Brazil vì muốn thoát cái bóng của Lionel Messi nên quyết ra đi và chọn Paris Saint Germain. Đó là sai lầm lớn trong sự nghiệp của Neymar để rồi giờ đây anh lâm vào cảnh bấp bênh cùng tai tiếng đủ cả.

Liệu Dybala có dũng cảm từ bỏ nơi mình đã có khoảng thời gian hạnh phúc? Mặt khác, điều lợi thế của Dybala so với Ronaldo bây giờ chính là thời gian. Dù siêu sao người Bồ Đào Nha có vĩ đại ra sao thì năm nay cũng đã 34 tuổi. Thời gian anh còn chơi đỉnh cao được bao nhiêu? Trong khi Dybala mới 26 tuổi thì ngại gì không đợi 1 hay 2 mùa nữa để thoát khỏi cái bóng của Ronaldo kia chứ?

 - Bóng Đá

Đến Man United không phải là quá tệ với ngôi sao người Argentina.

Thế nhưng tuổi đời cầu thủ ngắn ngủi vô cùng và đây có thể nói là giai đoạn sung mãn nhất. Chẳng ai dám đảm bảo sau 2, 3 mùa giải đánh mất chính mình, Dybala có tìm lại được hình ảnh tỏa sáng ngày nào hay không? Hơn nữa, đến Man United đâu phải là sự chấm hết. Đá Europa League chẳng phải điều tồi tệ nhất.

Một Man United đang tái thiết không phải cũng mang đến nhiều cơ hội hay sao? Làm việc cùng một HLV trẻ với triết lý bóng đá cởi mở như Ole Gunnar Solskjaer không phải cũng giúp Dybala càng phát huy được thế mạnh của mình? Ở Juventus với tân HLV Maurizio Sarri chắc gì anh được chơi đúng sở trường của mình. Như đã nói, Man United đang tái thiết nên vị trí Dybala sẽ vô cùng đảm bảo chứ không bấp bênh như tại Juventus.

Trong tiếng Tây Ban Nha, La Joya nghĩa là “viên ngọc” và đây cũng là biệt danh người ta đặt cho Paulo Dybala. Thế nhưng ngọc bất trác bất thành khí. Mới 26 tuổi, Dybala cần nhiều thử thách để có thể đi lên vị thế cao hơn. Và trước mắt anh là hai con đường: Ở lại Juventus hay đến Man United (hoặc một CLB nào đó). Thành hay bại trong giai đoạn này vô cùng quan trọng nên Paulo Dybala phải có sự lựa chọn vì đây là thử thách của số mệnh.

Cát Tường | 22:15 28/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục