Orlando Magic 80 - 96 New York Knicks: Báo động đỏ cho Orlando Magic

13:43 Thứ sáu 06/04/2012

Cuộc chạy đua giành vé dự play-off càng ngày càng trở nên quyết liệt. New York Knicks hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng khu vực miền Đông và mới đây, họ đã giành chiến thắng trước Orlando Magic để có chiến thắng thứ 28 nhằm củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng trước sự bám đuổi gắt gao của Milwaukee Bucks.

Làm khách tại Orlando, cùng với việc vắng mặt 2 trụ cột là Amar'e Stoudemire và Jeremy Lin, mọi việc được dự đoan là sẽ không hề dễ dàng với đội bóng thuộc sở hữu của tập đoàn Madison Garden Square. Nhưng họ vẫn còn đó ngôi sao Carmelo Anthony, và trong trận đấu với Orlando Magic, Anthony đã trở thành người hùng của đội bóng khi ghi đến 19 điểm, cao nhất đội, để giúp Knicks vượt qua Magic với tỉ số khá cách biệt 96-80.

Bên cạnh Anthony, một cầu thủ khác cũng thi đấu khá xuất sắc trong màu áo của Knicks trong trận đấu vừa rồi là Tyson Chandler, với 12 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng. J.R. Smith và Toney Douglas mỗi người ghi 15 điểm. Tân HLV của Knicks, ông Mike Woodson cho biết: "Đây là nỗ lực của toàn đội. Chúng tôi đã không sụp đổ giống như trận đấu với Indiana vào thứ Ba. Tôi phải nói rằng chúng tôi đã học được nhiều điều... Tôi nghĩ Stan (HLV của Magic) đã làm tốt công việc của mình trong những năm ông dẫn dắt đội bóng này. Năm nay ông ấy đã có một mùa giải rất tốt cùng Magic, vì thế đây là một chiến thắng lớn của chúng tôi".

Trong khi đó, HLV Stan Van Gundy, người dẫn dắt Orlando Magic thì nói: "Sự an toàn công việc của tôi không còn quá quan trọng... Điều quan trọng là chúng tôi tập trung vào việc cải thiện đội bóng như thế nào". Trong trận đấu này, bên phía Magic, cây ghi điểm hàng đầu của họ là Jason Richardson với 16 diểm, còn Glenn Davis ghi được 15 điểm. Ngôi sao được kỳ vọng nhiều là Dwight Howard đã không có được phong độ tốt nhất khi chỉ ghi được 8 điểm và có 8 lần bắt bóng bật bảng. Trước đó, đã có tin đồn về những mâu thuẫn giữa ngôi sao của Orlando Magic với HLV Van Gundy, và điều này ắt hẳn đã ảnh hưởng rất nhiều đến Dwight Howard.

Knicks khiến Magic phải nhận trận thua thứ 5 liên tiếp. Ảnh: Internet.

"Tôi sẽ không nói về chuyện đó", cầu thủ này từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên về mâu thuẫn giữa anh và HLV Van Gundy.

Trái ngược với tình cảnh của Orlando Magic, dù đang trong một giai đoạn khó khăn với rất nhiều trận đấu có ý nghĩa quan trọng và sự thiếu vắng của những trụ cột, thì Knicks vẫn cho thấy được sự đoàn kết trong nội bộ. Đó chính là yếu tố giúp họ thi đấu khá tốt trong thời gian gần đây để tiếp tục duy trì khoảng cách 2 trận thắng với Milwaukee Bucks.

Về những diễn biến của trận đấu, dù phải làm khách, nhưng Knicks đã chơi trội hơn đối phương trong phần lớn thời gian trận đấu. Ở hiệp 1, Knicks giành phần thắng nhẹ nhàng 23-21 để bước sang hiệp 2, họ bắt đầu tăng tốc và tấn công mạnh mẽ hệ thống phòng ngự của Orlando Magic. Sự thiếu gắn kết đã khiến cho Magic không thể chống đỡ một cách hiệu quả và họ tiếp tục để đối phương vượt qua trong hiệp 2 với tỉ số 33-23. Hiệp 3 và hiệp 4, không có nhiều cơ hội để Magic vượt lên, vì Knicks chủ yếu chơi chắc chắn bên phần sân của mình. Đội bóng New York tiếp tục giành chiến thắng trong 2 hiệp đấu cuối với tỉ số lần lượt là 20-17 và 20-19. Kết quả chung cuộc Magic để đội khách Knicks vượt qua với tỉ số 96-80.

Trận thua đáng thất vọng trên sân nhà này đã kéo Magic rớt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khu vực miền Đông. Đây cũng đã là trận thua thứ 5 của đội bóng này và nếu không cải thiện được chuỗi thành tích tệ hại, thì những chuyện tồi tệ hơn đều có thể xảy ra với đội bóng của HLV Stan Van Gundy.

Mời các bạn cùng xem lại những pha bóng đáng chú ý của trận đấu giữa Orlando Magic và New York Knicks:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 5/4:

Orlando Magic 80 - 96 New York Knicks 

Detroit Pistons 99 - 94 Washington Wizards 

Chicago Bulls 93 - 86 Boston Celtics 

Sacramento Kings 85 - 93 L. A. Clippers

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục