Olympic Việt Nam ra quân Asiad 19: Từ khó đến dễ và niềm tin

06:36 Thứ ba 19/09/2023

Olympic Việt Nam gặp Mông Cổ ở trận ra quân Asiad 19, cũng gặp khó khăn chứ không phải chỉ có thuận lợi như nhìn từ bên ngoài...

1. Thông thường ở mỗi giải đấu quốc tế mà bóng đá Việt Nam tham dự, các đội thường được tạo điều kiện tối đa về mặt thời gian chuẩn bị, thậm chí nhiều lần tập trung lên tới cả tháng.

Nhưng chuẩn bị cho Asiad 19 thì khác, dù tính gộp tất cả đợt tập trung tham dự những giải đấu quốc tế gần nhất các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là khá dài, tuy nhiên lại được chia nhỏ phục vụ hàng loạt mục tiêu với 2 đội U23 khác nhau.

Thế nên, khi chốt danh sách Olympic Việt Nam dự Asiad, khó khăn lớn nhất mà ông Hoàng Anh Tuấn từng thừa nhận vẫn là việc các cầu thủ cần tìm tiếng nói chung trong khi thời gian chuẩn bị không phải là nhiều.

Vì khó khăn này, nên nói trận ra quân với Olympic Việt Nam không dễ dàng do các cầu thủ cần có thêm thời gian hoà nhập nhằm chơi tốt nhất như ý đồ mà BHL đề ra.

 - Bóng Đá

 Olympic Việt Nam không nhiều thời gian ráp quân là khó khăn...

2. Nhìn vào kết quả bốc thăm ban đầu, cũng như số suất đi tiếp qua vòng bảng rõ ràng Olympic Việt Nam đối mặt với thách thức lớn trong bối cảnh chỉ cử đội hình còn rất trẻ tham dự Asiad 19.

Nhưng trước ngày thi đấu, thông tin Olympic Syria và Olympic Afghanistan (bảng C) bất ngờ rút lui khỏi môn bóng đá nam Asiad 19 bỗng mang đến tin vui cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Cụ thể có tới 4/5 vị trí đứng 3 tốt nhất sẽ vào vòng 1/8 và đồng nghĩa nếu Olympic Việt Nam thắng đậm Mông Cổ ở trận ra quân có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp.

Mục tiêu này xem chừng không khó với Olympic Việt Nam nếu chơi đúng phong độ, bởi thực tế Mông Cổ chưa phải nền bóng đá quá mạnh để ngăn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chiến thắng.

3. Trước trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn cảnh báo các cầu thủ không chủ quan, nhưng thực tế đây có lẽ cũng chỉ là một cách yêu cầu Olympic Việt Nam tập trung vào mục tiêu cao nhất: chiến thắng.

 - Bóng Đá

...nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đang truyền tự tin, sự cẩn trọng cho các học trò nhằm giành chiến thắng trước Mông Cổ.

Thuyền trưởng từng đưa U20 Việt Nam dự World Cup với kinh nghiệm dày dạn trong công tác đào tạo, huấn luyện cầu thủ trẻ thừa hiểu học trò mình ở đâu, như thế nào để cần cảnh báo, nhắc nhở đúng lúc nhất.

Không chỉ tôn trọng đối thủ, việc nhắc nhở các học trò cũng chính là cách tự tôn trọng bản thân hòng thể hiện tốt nhất trong trận đầu ra quân tại Asiad 19 - giải đấu mà gần như tất cả chưa từng góp mặt.

Tất cả những gì đã, đang làm từ U20 đến U23 rồi lúc này là Olympic Việt Nam chiến lược gia quê Khánh Hoà cũng đang thừa tự tin giúp đội nhà chơi thăng hoa ở Asiad 19 chính nhờ vào liệu pháp vừa cứng rắn, vừa tâm lý... của mình.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 05:15 19/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục