Nỗi sợ mùa Giáng sinh

15:57 Thứ ba 25/12/2012

Cứ đến kỳ Giáng sinh, làng bóng Anh lại bùng lên nỗi sợ. Đó là một nỗi sợ mang tính truyền thống. Bởi lẽ, trong lúc đem quà tới cho trẻ em, ông già Noel thỉnh thoảng còn gửi tới các HLV những thông báo... mất việc! Vì thế, sau đợt trận cuối tuần qua, một số chiến lược gia ở Premier League đã phải tận hưởng Giáng sinh trong âu lo. Đây cũng chính là lý do khiến một số HLV phải cần tới những lời đảm bảo, hoặc chủ động hạ thấp mục tiêu phấn đấu để giảm bớt áp lực.

Do đó, Sunderland và Arsenal mới phải đưa ra tuyên bố cho rằng họ tin tưởng chỉ có Martin O’Neill và Arsene Wenger mới đủ khả năng dẫn dắt các đội này. Tại Liverpool, Brendan Rodgers từng đề ra mục tiêu hoàn tất mùa bóng trong Top 2 nay đã phải điều chỉnh kế hoạch xuống Top 4. Trong khi đó, Rafael Benitez tự trấn an bản thân bằng tâm sự rằng nếu tình hình ở Chelsea không chuyển biến tốt đẹp, ông ta sẽ không nán lại quá lâu trong đội ngũ những người thất nghiệp, vì đang được xem như ứng viên hàng đầu thay thế cho Jose Mourinho ở Real Madrid. Cũng mang tâm sự như thế nên sau trận thua Man City hôm thứ Bảy, HLV McDermott của Reading không phải vô cớ mà nhắc tới thời điểm này cách nay 12 tháng, khi đội nhà còn đang xếp thứ 6 ở giải Championship. Hàm ý trong sự hoài niệm ấy không khó lý giải: “Tôi chính là người đã đưa Reading thăng hạng, dù hiện nay, tôi dường như đang đưa đội bóng trở lại chốn cũ”.

HLV McDermott của Reading đã cảm nhận được nguy cơ bị sa thải

Các HLV đang cảm nhận rõ áp lực là do trong vòng 10 ngày từ cuối tuần qua cho tới ngày đầu năm mới, các CLB ở Premier League phải đá tới 4 trận để kiếm tối đa 12 điểm. Đây là số điểm không nhỏ, nên bất cứ sai sót nào trong giai đoạn này cũng đều có nguy cơ đẩy tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát của họ. Tình hình càng đặc biệt nghiêm trọng đối với một số đội phải đá hai trận liên tục trên đất khách, như Tottenham tới Aston Villa vào đầu tuần này rồi đến làm khách trên sân Sunderland vào 3 ngày sau đó, hoặc như Newcastle phải gặp M.U tại Old Trafford vào ngày lễ tặng quà trước lúc tới London so giày cùng Arsenal. Trong hoàn cảnh như thế, David Moyes (Everton) chắc chắn vừa thở phào nhẹ nhõm khi rời West Ham với một chiến thắng, tương tự Wenger (Arsenal) sau trận đấu trên sân của Wigan.

Tuy nhiên, trong nỗi sợ mùa Giáng sinh, chúng ta vẫn có thể tìm ra những ngoại lệ. Harry Redknapp chắc chắn là HLV không bị ám ảnh vì nỗi lo thất nghiệp. Trước hết, ông chỉ mới tiếp quản Queen’s Park Rangers từ hôm 24/11, lúc đội bóng này đang đứng cuối Premier League. Kế đến, QPR đã liên tục bất bại từ đó cho tới khi thua Newcastle 0-1 trên đất khách hồi cuối tuần qua do bàn thua vào cuối trận. Giờ đây, tất cả điều mà Redknapp cần làm chỉ là thuyết phục ông chủ Tony Fernandes mở rộng hầu bao để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm tạo đà giúp QPR thực hiện một cuộc đào thoát ngoạn mục ở nửa cuối của mùa này.

Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục