Nợ chồng thêm nợ, Oklahoma City Thunder tiếp tục thất bại trước Miami Heat

14:53 Thứ tư 26/12/2012

Cuộc so tài 'thượng đỉnh' Đông - Tây giữa Miami Heat và Oklahoma City Thunder, đồng thời cũng là màn tái hiện lại trận chung kết NBA 2012, đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đúng như người ta mong đợi. Đã có lời qua tiếng lại, một vài pha xô xát nhỏ, những pha ghi điểm đẹp mắt và chiến thắng 103-97 thuộc về đội chủ nhà Miami Heat.

Trước khi cuộc so tài này diễn ra, cả OKC và Heat đều đang là hai đội bóng dẫn đầu 2 miền. Cả hai đều có quyền tự hào với những gì họ đã làm được và bước vào trận đấu với sự tự tin cao độ. Thế nhưng, với lợi thế sân nhà và bản lĩnh của một đội bóng vô địch, Heat đã khiến cho OKC phải nếm mùi thất bại thêm một lần nữa.

LeBron James, như thường lệ, không khiến cho các cổ động viên của Heat phải thất vọng. Số 6 của Miami Heat, cầu thủ xuất sắc nhất tuần vừa qua của NBA, đã có 29 điểm cho đội chủ nhà, 8 pha bắt bóng bật bảng và 9 lần kiến tạo. Bên kia chiến tuyến, Kevin Durant cũng thể hiện xứng đáng với sự kỳ vọng khi đóng góp tới 33 điểm cho đội khách.

LeBron James và Miami Heat khẳng định sức mạnh. Ảnh: Internet.

Trong lòng ngập tràn cảm xúc, HLV Scott Brooks của Thunder thốt lên: "Đây là một trận đấu tuyệt vời. Không có gì để phàn nàn".

Ông nói tiếp: "Chúng tôi đã có thể làm tốt hơn nếu như không để mất bóng quá nhiều trong nửa đầu trận đấu. Nhưng trên hết, đây vẫn là một trận đấu đỉnh cao mà tôi từng tham gia. Tiếc là chúng tôi đã không chiến thắng".

Bên phía Heat, ngoài James, có 2 cầu thủ khác ghi được từ 20 điểm trở lên, gồm Dwyane Wade (21 điểm), Mario Chalmers (20 điểm). Chris Bosh đóng góp 16 điểm. Trong khi đó, Russell Westbrook có 21 điểm cho Thunder sau Kevin Durant. Bộ đôi Serge Ibaka và Kenyon Martin mỗi người ghi 15 điểm cho đội khách.

Ưu thế của Miami Heat trong trận đấu này là điều có thể thấy được, nhưng không quá lớn. Họ thắng 2 hiệp đầu tiên với cùng tỉ số 27-24, nhưng lại để thua hiệp sau 20-24. Phải đến hiệp cuối cùng, chiến thắng 29-25 mới giúp họ đánh bại hoàn toàn Thunder và giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp, và thứ 19 kể từ đầu mùa đến giờ.

Trận thua này mới là lần đầu tiên ở mùa giải Thunder bại trận 2 lần liên tiếp. Dù đây có thể coi là một kết quả đáng thất vọng, và đội bóng của HLV Scott Brooks đã rớt xuống vị trí thứ 2 trước sự vươn lên mạnh mẽ của Clippers, thì những gì mà OKC thể hiện từ đầu mùa rất ấn tượng. Họ vẫn còn nhiều thời gian để dành lại vị trí đầu bảng xếp hạng miền Tây từ tay Clippers.

Heat thì vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng miền Đông, và khó có thể tin rằng họ sẽ để vuột trận thắng thứ 20 khi hành quân đến sân của Charlotte Bobcats ở trận đấu tiếp theo. Còn Oklahoma City Thunder sẽ trở về sân nhà để tiếp Dallas Mavericks.

Kết quả thi đấu NBA ngày 26/12 (theo giờ Việt Nam)

Brooklyn Nets 76 - 93 Boston Celtics
Los Angeles Lakers 100 - 94 New York Knicks
Miami Heat 103 - 97 Oklahoma City Thunder
Chicago Bulls 97 - 120 Houston Rockets
Los Angeles Clippers 112 - 100 Denver Nuggets

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục