Nicolas Batum: Chúng tôi cần quên đi thất bại trước Mỹ

13:26 Thứ hai 30/07/2012

Đội tuyển Pháp đã có trận thua tâm phục khẩu phục trước một đội tuyển Mỹ quá mạnh trong lượt trận đầu tiên của môn bóng rổ nam tại Olympic. Dù đã rất cố gắng, nhưng tuyển Pháp không thể làm được gì nhiều trước đội đương kim vô địch và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 98-71.

Thua trận, nhưng mọi thứ vẫn chưa chấm dứt đối với tuyển Pháp, khi họ sẽ còn những trận đấu khác với các đối thủ tại bảng A. Thứ Ba tới sẽ là cuộc chạm trán với đội đã giành huy chương đồng tại Olympic Bắc Kinh 2008, Argentina. Hai ngày sau đó sẽ là trận gặp Lithuania, một đối thủ đáng gờm ở Châu Âu của tuyển Pháp.

Vì thế, Nicolas Batum cho biết anh và các đồng đội sẽ cần phải sớm bỏ lại thất bại trước Mỹ để tập trung vào những trận đấu sắp tới. Anh nói: "Bạn cần phải sẵn sàng ngay lập tức. Không có gì khó hơn là đối đầu với Mỹ vì họ là ứng cử viên hàng đầu. Nhưng chúng tôi cũng đã cho người ta thấy rằng tuyển Pháp có thể làm được điều gì đó".

"Giờ đây chúng tôi phải tập trung vào Argentina vì đó sẽ là một thử thách cực kỳ lớn".

Nicolas Batum (5) giữa vòng vây của các tuyển thủ Mỹ. Ảnh: Internet.

Trước tuyển Mỹ, tuyển Pháp đã khởi đầu không tệ, khi họ chỉ để cho tuyển Mỹ dẫn trước  với cách biệt 1 điểm duy nhất khi kết thúc hiệp 1 (22-21). Nhưng tuyển Mỹ bắt đầu tăng tốc trong những hiệp đấu tiếp theo và tạo ra cách biệt lớn hơn để đánh bại tuyển Pháp.

"Trong hiệp 1 có vẻ như họ hơi căng thẳng còn chúng tôi thì rất sẵn sàng cho trận đấu. Nhưng sau đó họ được giải tỏa áp lực và Kobe bắt đầu thực hiện những pha ném rổ tuyệt vời. LeBron James và Kevin Durant cũng dần tìm được nhịp chơi của họ", Batum giải thích.

"Họ đã thực hiện những pha bắt bóng bật bảng tấn công rất tốt. Chúng tôi đã không kiểm soát được bảng rổ và thường xuyên để mất bóng".

Batum tin rằng thất bại trước Mỹ sẽ giúp cho tuyển Pháp có được bài học lớn trước khi bước vào những trận đấu tiếp theo.

"Chúng tôi còn 4 trận dấu nữa. Đó là lý do tại sao chúng tôi tỏ ra buông xuôi ở hiệp đấu cuối cùng. Chúng tôi không muốn vắt sức mà không đạt được điều gì. Chúng tôi đã cố gắng. Hai trận đấu tiếp theo với Argentina và Lithuania sẽ là những trận đấu hết sức quan trọng với chúng tôi".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục