Những vấn đề khiến Mount chưa thể gia hạn với Chelsea

12:43 Thứ năm 25/05/2023

TinTheThao.com.vnKhả năng Mason Mount rời Chelsea ngày càng lớn vì xuất hiện hàng loạt vấn đề khiến đôi bên không thể gia hạn hợp đồng.

 

Vẫn chưa biết chính xác câu chuyện Mason Mount sẽ kết thúc như thế nào. Điều chắc chắn lúc này là ngôi sao của Chelsea phải đưa ra một quyết định quan trọng. Nó phức tạp bởi tình thế tiến thoái lưỡng nan mà Mount phải đối mặt.

Hiện tại, ngôi sao sinh năm 1999 được một số câu lạc bộ lớn nhất của nước Anh thèm muốn – và cả những câu lạc bộ khác ở nước ngoài – trong bối cảnh Chelsea vẫn chưa đưa ra lời đề nghị nào cho thấy họ coi trọng 'gà nhà'.

The Mason Mount MYSTERY: - Bóng Đá

 Mount được nhiều CLB quan tâm.

Trẻ, người Anh và đã có nhiều kinh nghiệm ở cấp độ câu lạc bộ cũng như quốc tế, Mount được Liverpool, Arsenal và Manchester United quan tâm. Viễn cảnh cầu thủ 24 tuổi rời câu lạc bộ mà anh gắn bó từ năm 6 tuổi là có thật.

Sở hữu phẩm chất kỹ thuật, khả năng ghi bàn, kiến tạo cũng như có thể thi đấu linh hoạt, không khó để hiểu tại sao Mount lại là giấc mơ của các huấn luyện viên. Một trong những người hâm mộ lớn nhất của Mount là Frank Lampard, người đang tạm quyền tại Chelsea. Theo đó, Lampard đã nói vào tháng trước:

"Nếu bất cứ ai nghĩ rằng Mason Mount chưa phải là một cầu thủ cấp cao thì tôi không chắc họ đang nhận ra điều gì. Bạn có thể tự hỏi mình, Thomas Tuchel, Gareth Southgate, Graham Potter, rõ ràng cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu".

Sau khi Chelsea thay đổi chủ sở hữu vào mùa hè năm ngoái, giá trị của tài năng bước ra từ Cobham là điều Todd Boehy rất trân trọng. Họ đã chứng minh điều đó trong thương vụ gia hạn với Reece James. The Blues chốt mức lương trị giá khoảng 250.000 bảng mỗi tuần cho James, nhưng họ vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của Mount.

Một số lo ngại xuất hiện bởi ấn đề với Luật công bằng tài chính hiển hiện, nhất là khi Chelsea chi gần 600 triệu bảng trong hai mùa giải gần đây.  Do đó, Mount vẫn ở mức khoảng 80.000 bảng mỗi tuần, dù từng có thời gian xuất hiện thông tin cầu thủ người Anh sẽ được chốt thỏa thuận lương 200.000 bảng mỗi tuần.

Đáng nói nhất, những cuộc thương thảo trước đó thuộc về Marina Granovskaia. Tuy nhiên, Granovskaia và các cộng sự ngày trước đã nói lời tạm biệt khi Boehly nắm quyền. Vấn đề hiện chủ yếu nằm trong tay của đồng giám đốc thể thao Paul Winstanley và Laurence Stewart, còn Boehly cùng Behdad Eghbali nắm bắt tình hình.

The Mason Mount MYSTERY: - Bóng Đá

 Nhiều vấn đề xuất hiện khiến Mount chưa thể gia hạn hợp đồng.

Quá trình đàm phán hợp đồng của Mount càng khó khăn vì nó đến vào thời điểm tiền vệ sinh năm 1999 gặp vấn đề phong độ. Anh mới chỉ đá chính một trận kể từ khi bắt đầu trận đầu tiên sau trận Chelsea gặp Fulham vào tháng Giêng. Sự cạnh tranh gia tăng diễn ra vào thời điểm Mount không đạt phong độ tốt nhất, góp phần khiến số 19 ngày càng bị vắt kiệt sức lực.

Một yếu tố lớn không kém là chấn thương xương mu của Mount. Trước đây hiếm khi bị chấn thương, vấn đề này thường khiến Mount lo lắng. Cả anh và CLB đều cố gắng kiểm soát vấn đề này nhưng sau cùng, khi không còn chịu nổi, Mount buộc nhờ đến dao kéo vào tháng trước.

Lữ Phong | 11:44 25/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục