Những người Chile ở Inter – cứ đến Meazza là có danh hiệu

09:20 Chủ nhật 17/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tân binh Gary Medel đã đến với Nerazzurri với cái giá lên đến 10 triệu Bảng trong một bản hợp đồng 4 năm, liệu anh có tiếp nối những người đồng hương để cùng Inter dành những danh hiệu trong tương lai khi mà cái duyên: cứ người Chile nào đến Inter thì có ít nhất một chiếc Cup dù họ có thi đấu thành công hay không mấy nổi bật đi chăng nữa?

Quay ngược thời gian về mùa hè năm 1996, khi ngài Chủ tịch đáng kính Massimo Moratti đưa về Đội trưởng đội tuyển Chile - Vua phá lưới La Liga mùa giải 94/95 trong màu áo Real Madrid: Ivan Zamorano, ngày đó người ta gọi Anh là Ivan khủng bố, là Rambo. Anh đến Inter trước sự chào đón nồng nhiệt của các Interista và là chân sút chủ lực của Nerazzarri bên cạnh Ronaldo trong những mùa giải đầu tiên. Bambam chính là người ghi bàn mở tỉ số trong trận Chung kết UEFA Cup năm 98 với Lazio trong chiến thắng đậm đà 3 - 0 để đem về vinh quang cho Inter. Zamorano là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ, ở Inter người ta gọi anh là Ivan Bạo chúa.

Tân binh Gary Medel đã đến với Nerazzurri với cái giá lên đến 10 triệu Bảng trong một bản hợp đồng 4 năm

Những năm kế tiếp Ngài Moratti liên tục chiêu mộ những tên tuổi lớn hàng đầu thế giới như Baggio, Vieri, Recoba nên Zamorano ít được ra sân hơn nhưng anh vẫn luôn để lại dấu ấn bằng những bàn thắng quan trọng thể hiện bản năng của một sát thủ vòng cấm. Năm 2001,trong buổi lễ chia tay, Ivan nói lời giã biệt Meazza khi ôm hôn logo chiếc áo Xanh Đen số 1+8 huyền thoại trên tay trước hàng vạn Interista trên khán đài. Kết thúc chuyến hành trình dài 5 năm đầy thử thách, với một lần đứng trên đỉnh vinh quang, Zamorano là một người Chile thành công ở Giuseppe Meazza và là một trong những cầu thủ mà Interista yêu mến nhất.

Sau khi chia tay Zamorano thì phải đến 4 năm sau, một cầu thủ của đất nước hình quả Ớt mới được Ngài chủ tịch mang về từ Udinese với giá 12 triệu Euro để phục vụ Roberto Mancini. Anh là David Pizarro - một tiền vệ trung tâm. Pizarro chỉ thi đấu ở Meazza đúng một mùa giải và bị bán cho As Roma ngay sau đó do Inter đã có Patrick Vieira từ Juve nhưng Pizarro còn thành công hơn cả người đàn anh Zamorano về mặt danh hiệu. Sau một mùa giải, David có cho mình 1 Copa Italia, 1 Siêu cup Italia và 1 Scudetto từ tay Juve sau vụ bê bối Calciopoli.

Người Chile thứ 3 đến với Inter dưới thời Massimo Moratti là Luis Jimenez. Vị trí sở trường của Jimenez là tiền vệ tấn công. Anh không cạnh tránh nổi một vị trí chính thức dù HLV là Mancini hay Jose Mourinho. Chỉ là kép phụ và chơi cho Inter 2 mùa bóng với 21 lần ra sân, có cho mình 3 bàn thắng nhưng cũng tràn trề danh hiệu. Luis có 2 Scudetto liên tiếp và 1 siêu cup Italia.

Và năm nay, Gary Medel chính là người Chile thứ 4 đến với Inter. Anh được đưa về bởi Thohir chứ không phải Massimo Moratti với rất nhiều kỳ vọng, từng bước xây dựng lại một Inter hùng mạnh như ngày nào. Với những gì đã thể hiện ở World Cup vừa qua, khả năng chơi bóng ở nhiều vị trí và một sức chiến đấu bền bỉ thì chắc chắn Medel sẽ là một miếng ghép quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Walter Mazzarri.

Các Interista cũng không quên chờ đợi và hi vọng ở Medel, biết đâu với cái duyên của mình cũng như những người đàn anh đi trước, Medel lại cùng Nerazzurri giành được Europa League như Zamorano hay Scudetto như Pizarro và Jimenez.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục