Những lão tướng đang thi đấu bền bỉ ở Serie A

09:31 Chủ nhật 25/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lật lại những trang sử của bóng đá Italia trong vài năm gần đây, có thể thấy Paolo Di Canio giải nghệ ở tuổi 40, Filippo Inzaghi và Gianfranco Zola treo giày tuổi 39, Roberto Baggio, Roberto Mancini thì “gác kiếm” khi 37 tuổi. Có thể thấy rằng dường như các cầu thủ Italia có “tuổi nghề” cao hơn so với đồng nghiệp các quốc gia khác…

Sau đây hãy cùng điểm lại những “cánh chim không mỏi” đang thi đấu bền bỉ ở Serie A.

Antonio Di Natale

Udinese không phải là một đội bóng mạnh ở Serie A hiện nay, nhưng Di Natale thì vẫn được các Tifosi mến mộ, tiền đạo lão tướng 38 tuổi này đang cho thấy tuổi tác đôi khi không quá quan trọng trong bóng đá, bằng chứng là anh không ngừng toả sáng khi ghi đến 8 bàn thắng sau nữa chặng đường của Serie A.

Cần biết thêm rằng trong 4 mùa giải gần đây Di Natale ghi trung bình hơn 25 bàn trên các mặt trận cho Udinese. Dù từng muốn giải nghệ vì tuổi đã cao nhưng Di Natale không thể hiện thực điều đó, rất đơn giản bởi vì anh quá quan trọng với đội bóng của mình.

Gianluigi Buffon

Kể từ khi đến với Juventus năm 2001 với phong độ xuất sắc và cực kì ổn định mùa nào Buffon cũng là một trong những cầu thủ “cày” nhiều nhất đội bóng của mình. Hiện nay thủ thành 37 tuổi này là cầu thủ có thâm niên chơi bóng lâu nhất ở Juve, anh toả sáng ngay cả khi Bà đầm già bị đánh tụt hạng xuống Serie B do dính líu đến vụ giàn xếp tỉ số Calciopoli năm 2006.

Mùa giải này vẫn như thường lệ thủ môn có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới này vẫn bền bỉ và thầm lặng trước khung gỗ đội nhà, tuy nhiên công sức đóng góp của anh là cực kì quan trọng giúp Juve tiếp tục dẫn đầu BXH Serie A hướng đến Scudetto thứ 4 liên tiếp.

Francesco Totti

Hơn 20 năm gắn bó với AS Roma Totti xứng đáng được xem là huyền thoại trong màu áo “Bã trầu”. Totti không phải mẫu tiền đạo có nhiều bàn thắng mỗi mùa giải nhưng sự ổn định của một tiền đạo, đôi khi là tiền vệ công của anh là điều mà đội bóng thành Roma luôn cần, đặc biệt cầu thủ 39 tuổi này luôn biết ghi bàn đúng lúc để giúp đội nhà giành những kết quả thuận lợi.

Hiện nay dù không thường xuyên chơi hết 90 phút của mỗi trận đấu nhưng khi có mặt trên sân “hoàng tử thành Roma” không bao giờ đánh mất đi sự nhiệt huyết như thời đôi mươi.

 Andrea Pirlo

Đã có quá nhiều người nói về tài năng của Pirlo nên không cần phải lý giải thêm. Mùa hè 2011 tưởng chừng như anh đã hết thời khi bị Milan ruồng bỏ, nhưng khi đầu quân cho Juve cầu thủ sinh năm 1978 này lại “hồi xuân” và trở thành con bài quan trọng của Bà đầm già.

Bằng chứng cho thấy Pirlo vẫn còn quá quan trọng với các đội bóng của mình chính là việc anh giã từ ĐTQG sau World Cup 2014, nhưng cuối cùng chàng trai có gương mặt khắc khổ này đành phải quay trở lại đoàn quân áo thiên thanh, không phải Italia thiếu tài năng nhưng chưa dễ dàng tìm thấy một cầu thủ đủ khả năng gánh vác vị trí tiền vệ trung tâm của anh. Trong màu áo Juve mùa này Pirlo vẫn âm thầm dẫn dắt lối chơi giúp Juve đang thống trị Serie A.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục