Những cầu thủ Nhật khiến fan nhức đầu vì tên phiên âm Hán-Việt

14:38 Thứ hai 31/10/2016

Khó tưởng tượng một ngày nào đó các BLV Việt Nam gọi các cầu thủ Nhật Bản bằng tên phiên âm Hán-Việt của họ. Sau đây là một số cái tên được lấy từ Wikipedia.

Eiji Kawashima  - 川島永嗣  - Xuyên Đảo Vĩnh Tự

eiji

 

Eiji Kawashima sinh ngày 20/3/1983 tại Yono, Nhật Bản. Anh đang thi đấu cho CLB Lierse ở giải VĐQG Bỉ và ĐTQG Nhật Bản ở vị trí thủ môn.

Shinji Kagawa- 香川真司 - かがわ- しんじ - Hương Xuyên Chân Tư

shinji-kagawa

 

Shinji Kagawa sinh ngày 17/3/1989 tại Tarumi-ku, Kobe. Anh là cái tên hot nhất của bóng đá Nhật hiện nay khi từng thi đấu cho 2 CLB lớn là Manchester United và BV Borussia Dortmund. Ở Dortmund, Kagawa đóng vai trò quan trọng trong tiến trình chinh phục thế giới của CLB này.

Hasebe Makoto - 長谷部 誠 - Trường Cốc Bộ Thành

hasebe

 

Hasebe Makoto sinh ngày 18/1/1984 tại Fujieda, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản. Anh chơi ở vị trí tiền vệ cho Eintracht Frankfurt tại Bundesliga và là trụ cột của ĐTQG Nhật Bản.

Shinji Okazaki - 岡崎 慎司 - Cương Khi Thận Tư

shinji-okazaki

 

Shinji Okazaki là cầu thủ người Nhật Bản thành công nhất hiện nay khi viết lên chuyện cổ tích đăng quang vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015/16 cùng Leicester City. Anh hiện là tiền đạo chủ lực của Samurai xanh.

Keisuke Honda- 本田圭佑 - ほんだ - けいすけ -  Bản Điền Khuê Hữu

keisuke-honda

 

Honda Keisuke sinh ngày 13/6/1986. Anh từng thi đấu cho CSKA Moscow trước khi chuyển đến CLB AC Milan tại Serie A.

Endō Yasuhito - 遠藤 保仁  - Viễn Đằng Bảo Nhân

yasuhito-endo

 

Endō Yasuhito hiện là thành viên của CLB Gamba Osaka tại J. League ở vị trí tiền vệ. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Endō chỉ chơi bóng tại J. League và chủ yếu khoác áo Gamba Osaka.

Kawaguchi Yoshikatsu - 川口 能活 - Xuyên Khẩu Năng Hoạt

Yoshikatsu-Kawaguchi

 

Kawaguchi Yoshikatsu là thủ môn có thâm niên nhất của bóng đá Nhật Bản. Hiện anh đang thi đấu cho CLB Júbilo Iwata. Anh từng tham dự 4 kì World Cup liên tiếp cùng Samurai xanh.

Nakamura Shunsuke - 中村 俊輔 - Trung Thôn Tuấn Phụ

Shunsuke-Nakamura

 

Nakamura Shunsuke là một trong hai huyền thoại nổi tiếng nhất trong lịch sử của Nhật Bản bên cạnh đàn anh Hidetoshi Nakata. Thời còn chơi cho Celtic, Nakamura nổi tiếng với những pha đá phạt quỷ khốc thần sầu bằng chiếc chân trái kỳ diệu của mình.

Hidetoshi Nakata - 中田 英寿 - なかた ひでとし -  Trung Điền Anh Thọ

Hidetoshi-Nakata

 

Nakata được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á trong 2 năm liên tiếp, đoạt Scudetto cùng A.S. Roma năm 2001, tham dự 3 vòng chung kết World Cup (1998, 2002, 2006), tham dự Olympic 2 lần (1996, 2000). Năm 2005, anh được bầu chọn là kỵ sĩ trong những ngôi sao sáng của Serie A. Nakata còn được Pelé bầu chọn là một trong 125 cầu thủ cống hiến nhiều nhất cho ĐTQG.

Miyaichi Ryō - 宮市 亮 - Cung Thị Lượng

ryo-miyaichi

 

Miyaichi Ryō đang thi đấu cho câu lạc bộ Arsenal ở vị trí tiền đạo cánh. Anh thử việc lần đầu cho Arsenal vào năm 2010. Nhận xét về Miyaichi, HLV Arsène Wenger từng tỏ ra tự hào: "Chúng tôi rất vui mừng vì Miyaichi Ryō đã gia nhập CLB. Anh ấy đã luyện tập với chúng tôi trong mùa hè này và đã thể hiện nhiều khả năng tiềm tàng có thể thu hút các câu lạc bộ trên khắp thế giới." Hiện Miyaichi đang được Arsenal cho Bolton Wanderers mượn.

Morimoto Takayuki - 森本 貴幸 - Sâm Bản Quý Hạnh

takayuki-morimoto

 

Morimoto Takayuki là cầu thủ thuộc biên chế của CLB JEF United Chiba tại Giải bóng đá Hạng nhì Nhật Bản. Morimoto hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn tại J. League. Anh được so sánh với huyền thoại người Brasil, Ronaldo de Lima hồi trẻ do giống nhau về vóc dáng, sức khỏe và tốc độ nên còn có biệt danh là "Ronaldo Nhật Bản."

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 13:58 31/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục