Những cầu thủ 'đóng hai vai' trong một trận đấu tại Premier League

07:58 Thứ ba 05/12/2023

TinTheThao.com.vnSon Heung-min không phải cầu thủ duy nhất sắm cả vai người hùng lẫn tội đồ trong cùng một trận đấu tại Premier League.

Kevin Davies
Lịch sử giải Ngoại hạng Anh ghi nhận Kevin Davies là cầu thủ đầu tiên ghi bàn, kiến tạo và phản lưới ở một trận đấu. Thành tích này được cựu tiền đạo Bolton Wanderers thiết lập vào tháng 12/2008.

Davies kiến tạo cho Johan Elmander ghi bàn mở tỷ số vào lưới Aston Villa, trước khi tự phản lưới nhà để giúp đối thủ vượt lên dẫn trước. Trong những phút còn lại, nỗ lực của Kevin Davies và các đồng đội không thể giúp Bolton giành điểm số và để thua chung cuộc 2-4.

Wayne Rooney
Wayne Rooney chiếm mọi sự chú ý trong màn đả bại Stoke City với tỷ số 4-2 của Manchester United, diễn ra vào tháng 10/2012. Rooney đánh đầu phản lưới nhà giúp Stoke bất ngờ vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, "Gã Shrek" đã sửa sai bằng cú đánh đầu thành bàn, cân bằng tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford.

Những cầu thủ 'đóng hai vai' trong một trận đấu tại Premier League - Bóng Đá

Wayne Rooney kịp lập cú đúp để đưa Man United tới chiến thắng.

Sau đó, Robin van Persie đã giúp "Quỷ đỏ" nâng tỷ số lên 2-1, trước khi Rooney dọn cỗ cho Danny Welbeck nới rộng cách biệt. Khoảng thời gian còn lại, Wayne Rooney hoàn tất cú đúp. Đây cũng là pha lập công thứ 200 của tiền đạo người Anh cho Man United.

Gareth Bale
Tháng 11/2012, Gareth Bale tái hiện lại kịch bản của Wayne Rooney và Kevin Davies với bàn thắng, pha phản lưới nhà, lập kiến tạo trong cùng một trận đấu ở Premier League. Bale đã tham gia vào cả 3 bàn thắng của trận đấu khi Tottenham đánh bại Liverpool 2-1 tại White Hart Lane.

Ngay phút thứ 7, cầu thủ người xứ Wales kiến tạo để Aaron Lennon mở tỷ số. Chưa đầy 10 phút sau, chính Bale nới rộng cách biệt cho "Gà trống".

Tuy nhiên, điều không may xảy ra ở phút thứ 72. Từ nỗ lực phá bóng của Lennon, bóng đập trúng mặt Bale bay vào lưới. Liverpool rút ngắn cách biệt xuống còn một bàn và đây cũng là kết quả cuối cùng của màn đọ sức này.

Jacob Ramsey
Kể từ khi Unai Emery tạo ra sự khởi sắc cho Aston Villa, Jacob Ramsey là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho CLB.

Ở lần gặp gỡ với Manchester United đầu tháng 11/2022, Ramsey kiến tạo cho Leon Bailey mở tỷ số cho đội chủ sân Villa Park chỉ sau bảy phút thi đấu, trước khi cú đá phạt tuyệt vời của Lucas Digne nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đến phút 45, pha bóng tấn công của Luke Shaw đã khiến Ramsey lóng ngóng đá phản lưới nhà. Song, tiền vệ này sinh năm 2001 đã sửa sai bằng cách đón đường chuyền của Ollie Watkins ở phút 49 và sút tung lưới "Quỷ đỏ", ấn định tỷ số 3-1.

Những cầu thủ 'đóng hai vai' trong một trận đấu tại Premier League - Bóng Đá

Từ quả tạt bên phía Man City, bóng đập vào đầu gối của Son Heung-min bay vào lưới nhà.

Son Heung Min
Tottenham Hotspur - Manchester City trở thành cuộc gặp gỡ kinh điển trong vài mùa giải gần đây và trận đấu trong khuôn khổ Super Sunday vòng 14 Premier League 2023/24 không phải ngoại lệ.

6 bàn thắng được chia đều cho 2 đội, trong đó Son Heung-min sút tung lưới cả 2 khung thành. Cầu thủ người Hàn Quốc trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Premier League vừa ghi bàn vừa phản lưới nhà trong 10 phút đầu tiên.

Khoảng thời gian đội trưởng "Gà trống" mở tỷ số cho đến lúc anh đốt đền chỉ cách nhau 137 giây. Sau bàn thắng của Son Heung-min, Tottenham bị Manchester City ép nghẹt thở. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 3-2 cho đội chủ sân Etihad, Kulusevski lên tiếng ở phút 90 với pha đánh đầu không cho thủ thành Ederson Moraes cơ hội cản phá.

Minh Đức | 07:28 05/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục