Những bến đỗ tiềm năng cho Daniel Alves khi rời Barca

10:18 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hậu vệ cánh phải Daniel Alves gia nhập Barca từ năm 2008. Kể từ đó đến nay, anh đã đóng góp rất nhiều cho đội chủ sân Nou Camp và giành được khá nhiều danh hiệu. Hợp đồng của anh với Barca lúc này chỉ còn 1 năm, do đó việc anh muốn ra đi, tìm thử thách mới cũng là điều dễ hiểu. Hiện nay, cũng có khá nhiều CLB hàng đầu sẵn sàng dốc hầu bao chiêu mộ hậu vệ tài năng người Brazil này.

1. Manchester City

Mặc dù đang có trong tay một Pablo Zabaleta đang thi đấu vô cùng ổn định, nhưng HLV Manuel Pellegrini vẫn muốn có thêm một hậu vệ cánh phải để bổ sung cho đội hình, khi mà Micah Richards sẽ ra đi trong mùa hè này, do không hài lòng với tình hình hiện tại. Daniel Alves sẽ là phương án chất lượng để ông cân nhắc. Lối chơi của Man City có phần tương đồng với Barca, nên sẽ giúp Alves không quá bỡ ngỡ, mà còn có thể thể hiện phong độ như khi còn thi đấu tại Nou Camp.

Daniel Alves vẫn còn nhiều đất diễn tại các giải đấu khác ở châu Âu. Ảnh: Internet

2. Arsenal

Với việc Bacary Sagna có dấu hiệu sẽ ra đi vào cuối mùa giải, Arsenal lúc này đã phải lên danh sách những cầu thủ có thể lấp được khoảng trống của hậu vệ người Pháp. Alves là một lựa chọn không tồi, khi mà khả năng chuyên môn của anh đã được khẳng định. Lối chơi tấn công mà HLV Wenger đang áp dụng cho Arsenal sẽ giúp cho hậu vệ người Brazil có nhiều “đất diễn”. Những quả tạt và chuyền bóng nguy hiểm của Alves sẽ là một vũ khí lợi hại cho Pháo thủ.

3. Bayern Munich

Kể từ lúc Phillipp Lahm được HLV Pep Guardiola chuyển lên thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, người thay thế cho anh chính là cầu thủ người Brazil- Rafinha. Anh chỉ thi đấu tròn vai, chứ chưa thể là một cái tên công thủ toàn năng như đội trưởng của mình. Daniel Alves có thể giúp Bayern giải quyết vấn đề đó, giúp đội hình của họ trở nên hoàn thiện hơn. Đặc biệt, HLV Guardiola sẽ rất vui khi được tái hợp học trò cũ của mình. Chính ông là người đã mang Alves tới Nou Camp và đưa anh lên một tầm cao mới.

4. PSG

Hiện tại trong đội hình PSG, cũng có khá nhiều ngôi sao người Brazil ở hàng thủ. Cái tên đáng chú ý nhất chính là đội trưởng Thiago Silva, rồi tới các trung vệ Alex, Marquinhos. Nếu tới PSG, Alves hẳn sẽ không cần mất nhiều thời gian để thích nghi, khi mà môi trường thi đấu ở Ligue 1 không quá áp lực và lại có nhiều đồng hương của anh ở đây. Và nếu khoác áo PSG, Alves sẽ có cơ hội nhận được mức lương cao hơn ở Barca, nhờ nguồn lực tài chính dồi dào của CLB.

5. Inter Milan

Trước đây, ở sân Giuseppe Meazza cũng đã từng có một hậu vệ cánh phải người Brazil thi đấu, và anh đã gặt hái khá nhiều thành công ở đây. Đó chính là Maicon, đàn anh của Alves ở đội tuyển Brazil. Nếu tới Inter, Alves hoàn toàn có thể trở thành một mẫu hậu vệ như Maicon trước đây, một cơn lốc bên hành lang cánh phải với khả năng công thủ toàn diện. Hơn nữa, anh còn nổi bật hơn với những pha đá phạt nguy hiểm. Serie A cũng là một môi trường luôn tôn vinh những hậu vệ xuất sắc.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục