Nhìn kìa Mourinho, "tiên đoán" của ông đã thành sự thật với Tottenham

05:33 Thứ năm 02/01/2020

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Jose Mourinho từng trù ẻo đội bóng cũ Manchester United và đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer sau khi bị sa thải vào cuối năm 2018...

Là một nhân vật nổi tiếng trong làng túc cầu, nên chiến lược gia người Bồ Đào Nha dễ dàng tìm được việc ngay cả khi chẳng ngồi trên ghế chỉ đạo. Trước khi nhận lời dẫn dắt Tottenham Hotspur, ông bén duyên với nghề bình luận viên, khi trở thành người dẫn chương trình thể thao tại Nga.

Với tư cách chuyên gia, Jose Mourinho được nhà đài beIN Sports mời bình luận về Premier League. Người dẫn chương trình đề nghị ông chia sẻ quan điểm về việc Fulham sa thải Claudio Ranieri vào đầu tháng 3/2019, và đó có vẻ là cơ hội để "cà khịa"... đội bóng cũ Manchester United.

Cả gan ví Man Utd với nhược tiểu, Mourinho bị nghiệp quật

 Mourinho từng cà khịa Man Utd không tiếc lời.

Vị thuyền trưởng sinh năm 1963 nói: “Liệu họ có thể thuê được ai giỏi hơn Claudio không? Nhiều người ngộ nhận về việc thành tích đội bóng chuyển biến sau khi thay tướng. Như đội bóng của tôi (United) chẳng hạn, quả thật là có điều đó. Tuy nhiên, tôi không tin lắm vào những thay đổi về lâu về dài”.

Trên thực tế, sự sa sút của Man Utd vào thời điểm cuối mùa giải là điều đã xảy ra như nhận định kể trên, nhưng điều này không đúng (hoặc ít nhất là chưa đúng) nếu xét đến khái niệm "về lâu vè dài", bởi đội bóng trong tay Solskjaer rõ ràng đang cải thiện về mặt thành tích cũng như bộ mặt sân cỏ.

Sau vòng 20 mùa này, rất nhiều người tin rằng Quỷ đỏ mới sáng cửa vào nhóm dự Champions League cùng Liverpool, Man City và Leicester City, mặc dù họ vẫn thua kém điểm số so với Chelsea và có đến 3 đội bóng bám đuổi phía dưới cùng khoảng cách thực sự rất nhỏ (chỉ là 1 hoặc 2 điểm).

Cả gan ví Man Utd với nhược tiểu, Mourinho bị nghiệp quật

 Man Utd bây giờ tích cực hơn trước.

Liverpool đang hủy diệt Premier League 2019/20, nhưng Man Utd lại gây ấn tượng mạnh khi nói về các cuộc đụng độ nhóm Big Six và ít ai mường tượng ra rằng họ sẽ đánh bại Chelsea, Tottenham, Man City, Leicester City và cũng khiến The Kop chơi một trận tệ hại nhất mùa giải cho đến nay.

Trong khi đó, câu nói của Mourinho bây giờ ứng nghiệm vào chính Tottenham, bởi họ chơi rất ấn tượng trong thời gian đầu chiến lược gia sinh năm 1963 lên nắm quyền ở bắc London. Tuy vậy, bây giờ tuần trăng mật đã kết thúc, thậm chí không còn hiện hữu từ đầu tháng 12 năm ngoái...

Tối qua, Spurs bị Southampton hạ gục trong một trận cầu bộc lộ rõ nhất tất cả những điểm yếu từ trong vào ngoài sân cỏ của đội á quân Champions League. Người Mourinho tin tưởng nhất ở hàng phòng ngự mắc sai lầm chết người dẫn đến bàn thua duy nhất (Toby Alderweireld)...

Trong khi Alli không thể chứng minh rằng anh thực sự được cải thiện vì cứ trận nổ - trận xịt... tân binh Lo Celso có lẽ là "thảm họa chuyển nhượng. Sự kỳ vọng vào Ndombele chẳng đem lại nhiều ấn tượng vì anh chấn thương nhiều hơn đá bóng, rồi thì điều tương tự cũng xảy đến với Kane, bên cạnh Son bị treo giò.

Cả gan ví Man Utd với nhược tiểu, Mourinho bị nghiệp quật

 Tottenham và mớ bòng bong trong tay Mourinho.

Tất cả những vấn đề này cho thấy rằng Mourinho chưa cải thiện Tottenham quá nhiều, trong khi nó cũng chứng tỏ rằng BLĐ Spurs dường như mất phương hướng trong cả việc mua sắm cũng như các động thái gia hạn hợp đồng với một vài cầu thủ ở tuổi băm như Sissoko hay Alderweireld.

Dù đúng dù sai, phát biểu vào năm ngoái của chiến lược gia người Bồ đang vận vào chính đội bóng mới Tottenham. Có lẽ ông sẽ phải làm rất nhiều việc trong thời gian tới nếu không muốn bị bỏ lại quá xa bởi Chelsea và đương nhiên là hành trình ở Châu Âu nữa...

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 05:03 02/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục