Nhà vô địch Đỗ Thị Thảo chia tay sự nghiệp

11:43 Thứ tư 14/10/2015

Điền kinh Việt Nam tiếp tục nhận tin dữ khi VĐV Đỗ Thị Thảo của Hà Nội đã quyết định giã từ sự nghiệp sau khi bảo vệ thành công HCV nội dung 1.500m nữ tại giải điền kinh vô địch quốc gia 2015.

Sau khi bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 1.500m nữ tại giải vô địch quốc gia 2015 ngày 13/10, VĐV Đỗ Thị Thảo của Hà Nội đã có phát biểu khẳng định sẽ chia tay sự nghiệp thi đấu để lập gia đình cùng võ sĩ quyền anh Trương Đình Hoàng. Đây là một tin không vui với đội tuyển Điền kinh Việt Nam.

Đỗ Thị Thảo (trước) quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 24. Ảnh: Internet.

Với việc Đỗ Thị Thảo tuyên bố chia tay sự nghiệp, tổ cự ly trung bình điền kinh Việt Nam của HLV Hồ Từ Tâm đã có hai VĐV quyết định giã từ sự nghiệp. Cách đây không lâu VĐV Trương Thanh Hằng cũng đã giã từ đường đua bởi chấn thương.

Sau khi Trương Thanh Hằng giải nghệ, Đỗ Thị Thảo được đội tuyển điền kinh Việt Nam giao nhiệm vụ bảo vệ thành tích của tổ cự ly trung bình tại SEA Games 28. VĐV của Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi đã đoạt 4 HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp là 2013 (tại Myanmar) và 2015 (Singapore).

Trong ngày chia tay sự nghiệp thi đấu, cô gái người Sơn La cho biết “Nếu còn duyên, tôi sẽ trở lại chạy tiếp. Nhưng lúc này, sau khi đã rất nghiêm túc suy tính, tôi muốn dừng lại.…” Trao đổi với báo chí, HLV Hồ Từ Tâm của đội tuyển điền kinh quốc gia Việt Nam thừa nhận có phần tiếc nuối khi Thảo chia tay sự nghiệp ở tuổi 24 – độ tuổi đang chín của một VĐV điền kinh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, HLV Từ Tâm cũng chúc Thảo thành công trên con đường mình lựa chọn “Thảo đã quyết định tương lai, tôi không thể ngăn cản được. Chỉ mong cuộc sống và sự nghiệp mới của Thảo sẽ diễn ra suôn sẻ.”

Với việc Đỗ Thị Thảo chia tay đường chạy, ban lãnh đạo đội tuyển Điền kinh Việt Nam đang có kế hoạch đưa Vũ Thị Ly của Ninh Bình vào thay thế ở cự ly trung bình. Ly không phải là gương măt lạ, bởi lẽ cô đã tham dự 2 kỳ SEA Games trong vai trò “chim mồi” cho Đỗ Thị Thảo. Cô gái đất Yên Bái này vừa chuyển về khoác áo điền kinh Ninh Bình và hứa hẹn sẽ trở thành nhà vô địch mới của khu vực trong nay mai.

Nam Anh | 11:01 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục