Nguyễn Văn Toàn và ngày tươi sáng

10:08 Thứ năm 18/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trên sân Long An ở vòng 21 V-League, cái tên Văn Toàn có lẽ được nhắc đến nhiều nhất vì anh góp công trong hai bàn thắng, giúp HAGL mở toang cánh cửa trụ hạng. Đó là phần thưởng xứng đáng cho cá nhân Văn Toàn và cả những người hâm mộ anh.

Bốn bàn thắng cho đến thời điểm này, với một tiền đạo, hay tiền vệ công như Văn Toàn không phải là cao, nhưng nếu nhìn vào sự “tịt ngòi” trong khoảng thời gian quá lâu, cùng với những áp lực, sức ép lên chàng trai trẻ quê gốc Hải Dương, thì có thể thấy những bàn thắng vừa qua là quý giá như thế nào.

Văn Toàn tả xung hữu đột trong vòng vây các cầu thủ Long An. Ảnh: Đình Viên.

Nguyễn Văn Toàn nổi danh cùng lứa U19 HAGL có lẽ không cần nói thêm, nhưng có một điểm trong sự nghiệp của Văn Toàn, đó là ông Miura luôn để ý đến cầu thủ này, cùng với người đồng đội ở HAGL, Công Phượng. HLV người Nhật được cho là không hứng thú với lối chơi của HAGL, nhưng ông vẫn dành đất cho Văn Toàn bởi vì đây là một mẫu cầu thủ mà mọi HLV đều muốn có. Sự cần cù, luôn luôn chịu khó di chuyển, tuân thủ chiến thuật và nhiệt huyết thi đấu mạnh mẽ là những phẩm chất mà không nhiều người, kể cả những cầu thủ đã thành danh có được, Văn Toàn có điều đó và tin chắc rằng thành công sẽ không bỏ qua anh.

Tuy vậy, không thể phủ nhận Văn Toàn đã có thời điểm chững lại trong mùa giải năm nay. Sự khô hạn bàn thắng không chỉ đơn thuần vì anh được kéo ra biên đá cánh. Văn Toàn vẫn tích cực lên bóng, xâm nhập vòng cấm, dứt điểm nhưng vô duyên với mành lưới. Có thể đơn giản là do anh không gặp may, nhưng cũng có thể tâm lý và sự kỳ vọng đã đặt lên vai anh một gánh nặng quá lớn, khiến những cú dứt điểm cuối cùng thiếu đi sự chính xác.

Bàn thắng thứ hai của Văn Toàn ở mùa này, trong trận đấu với FLC Thanh Hóa có lẽ là chìa khóa cho gánh nặng tâm lý. Trong bàn thắng đó, Văn Toàn đối mặt Van Bakel, trung vệ nhập tịch được xem là có trình độ hàng đầu ở V-League thời điểm này, cú chuyền ngang tai hại của cầu thủ gốc Hà Lan đã dọn cỗ cho Văn Toàn sút tung lưới FLC Thanh Hóa. Đó có thể xem như một “tai nạn nghề nghiệp” của chàng trung vệ nhập tịch, nhưng với người ghi bàn, chắc hẳn việc đánh bại một cầu thủ có tiếng tăm và phá lưới một đại gia đang cạnh tranh ngôi vô địch, ít nhiều cũng đem lại cảm hứng lớn vế tinh thần và sự giải tỏa về tâm lý.

Niềm vui của Văn Toàn khi cởi bỏ được gánh nặng tâm lý. Ảnh: Đình Viên.

Khi gánh nặng được cởi bỏ, đôi chân thanh thoát hơn thì Văn Toàn đã trở lại với hình ảnh bùng nổ như khi còn ở lứa U19 ngày xưa của mình. Hai bàn thắng vào lưới Long An từ những tình huống tả xung hữu đột trong vòng cấm hay bức tốc và dứt điểm, được hy vọng sẽ trở thành hình ảnh thường thấy trong những trận đấu sắp tới, vì dù gì cơ hội trụ hạng của HAGL cũng đã mở ra, hiệu ứng tâm lý từ những chiến thắng đậm liên tiếp sẽ khiến cầu thủ này thoải mái hơn về tinh thần.

Và nếu cứ giữ vững phong độ như thế thì chắc chắn rằng sẽ có một Văn Toàn rất đáng xem.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:48 18/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục