Nguyễn Filip khoe kỹ năng đặc biệt trước ngày lên tuyển Việt Nam

17:57 Thứ bảy 30/12/2023

Thủ thành Nguyễn Filip cho thấy nỗ lực để hòa nhập với các đồng đội tại đội tuyển Việt Nam.

Sau nhiều nỗ lực Nguyễn Filip (Filip Nguyễn) cũng đã có được quốc tịch Việt Nam và đang đứng trước cơ hội lần đầu khoác áo những Chiến binh Sao Vàng tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới. Thủ thành đang thuộc biên chế Công An Hà Nội đã được HLV Philippe Troussier triệu tập trong danh sách chuẩn bị cho VCK  Asian Cup 2023.

Theo dự kiến Nguyễn Filip sẽ cùng các đồng đội hội quân vào ngày mai 31/12, nhưng tân binh này vừa nhận lệnh lên tập trung sớm từ 30/12, nhằm có những chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Filip đã sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: CLB CAHN.

Trước thời điểm lên đường, thủ thành mang hai dòng máu Việt Nam - Cộng hòa Czech đã khoe khả năng tiếng Việt, thứ mà anh đang nỗ lực học tập nhằm hòa nhập tốt nhất với các đồng đội.

"Em yêu tiếng Việt. Em có khả năng nói được tiếng Việt," Nguyễn Filip khoe nỗ lực học tập của mình với người hâm mộ.

Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại châu Âu và được dự UEFA Europa League, Nguyễn Filip được giới chuyên môn đánh giá sẽ là ứng viên hàng đầu cho vị trí chốt chặn trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên cựu cầu thủ Slovácko cho rằng Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu đều là những thủ thành tài năng, cho nên Nguyễn Filip phải nỗ lực tối đa để chứng minh năng lực trước HLV Troussier trong cuộc cạnh tranh giành vị trí ở tuyển Việt Nam.

Về đội tuyển Việt Nam, với việc Hoàng Văn Toản và Nguyễn Thành Chung lỡ hẹn vì chấn thương, số lượng tuyển thủ được tập trung lần này sẽ là 33, trong đó bao gồm tiền vệ Phạm Văn Luân mới được triệu tập bổ sung vào danh sách hội quân.

Nam Thành | 16:59 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục